อดีตสุภาพสตรีหมายเลข1ของสหรัฐฯ  “บาร์บาร่า บุช  ”   ภริยาอดีตปธน.จอร์จ บุช และมารดาของอดีตปธน.จอร์จ ดับเบิลยู บุช เสียชีวิตในวัย92ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ว่าสำนักงานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช ออกแถลงการณ์ว่านางบาร์บารา บุช ภริยาของนายจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช และอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ที่บ้านพักในเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส เมื่อวันอังคาร รวมอายุได้ 92 ปี

ช่วงที่ บาร์บารา บุช อาการทรุด

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนางบาร์บารา บุช เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังมีการเปิดเผยเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ว่าสภาพร่างกายของเธอนั้นทรุดโทรมลงอย่างต่อเนื่อง แต่เธอไม่ประสงค์ขอรับการรักษาทางการแพทย์เพิ่มเติมอีก โดยไม่มีการระบุอาการของโรคอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า นางบาร์บารา บุช มีอาการของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคหัวใจ

 

 

ด้านสำนักงานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช เผยแพร่แถลงการณ์ของอดีตผู้นำสหรัฐ ว่าตัวเขาเอง ภริยาและอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคือนางลอรา บุช พร้อมบุตรสาวทั้งสองคน คือบาร์บารา และเจนนา ยกย่องมารดาเป็นหนึ่งในสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งผู้สง่างามที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ สมาชิกทุกคนในตระกูลบุชจะรำลึกถึงนางบาร์บารา บุช ตลอดไป และร่วมกันอธิษฐานให้ดวงวิญญาณของเธอไปสู่สุคติ ขณะที่ทำเนียบขาวเผยแพร่แถลงการณ์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐและสุภาพสตรีหมายเลข 1 คนปัจจุบัน ร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของนางบาร์บารา บุช เช่นเดียวกับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา

 

W._Bush_and_family

นางบาร์บารา บุช นามสกุลเดิมคือเพียร์ซ เกิดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2468 ที่นครนิวยอร์ก สมรสกับจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2488 มีบุตรร่วมกัน 6 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน โดยนางบาร์บารา บุช ถือเป็นสตรีคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ของสหรัฐคนถึงปัจจุบัน ที่มีทั้งสามีและบุตรเคยดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐ โดยนายจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 41 และนายจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 43 นอกจากนี้ ตระกูลบุชยังถือเป็นหนึ่งในตระกูลที่มีบทบาททางการเมืองของสหรัฐทั้งในระดับประเทศและระดับท้องถิ่น คือในรัฐเทกซัสซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรครีพับลิกัน

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า