เช็คเรตติ้ง! “นิด้าโพล” เผยประชาชนมองรัฐบาลทำงานไม่เข้าเป้า

นิด้าโพล” เผยผลสำรวจประชาชน 46.82% มองรัฐบาลทำงานไม่เข้าเป้า ชี้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีกว่า แต่ยังบทบาทการเมืองแบบเดิมๆ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การทำงานของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2562 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,256 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการทำงานของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน

จากการสำรวจ เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการทำงานของฝ่ายรัฐบาล พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 46.82 ระบุว่า รัฐบาลทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศได้ รองลงมา ร้อยละ 28.18 ระบุว่า รัฐบาลขยันทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ

ร้อยละ 23.41 ระบุว่า ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลส่วนใหญ่แสดงบทบาททางการเมืองแบบเดิมๆ เช่น ด่ากันไปมา และชอบอ้างประชาชน , ร้อยละ 9.32 ระบุว่า รัฐบาลทำงานผิดพลาดบ่อยครั้ง , ร้อยละ 8.52 ระบุว่า รัฐบาลชอบใช้อำนาจรัฐในการเอาชนะฝ่ายตรงข้าม , ร้อยละ 6.85 ระบุว่า รัฐบาลใช้อำนาจรัฐเพื่อผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

ร้อยละ 5.97 ระบุว่า ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลส่วนใหญ่แสดงบทบาทใหม่ทางการเมือง ทำงานอย่างมืออาชีพ , ร้อยละ 4.78 ระบุว่า รัฐบาลทำงานอย่างรอบครอบ , ร้อยละ 3.11 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ และร้อยละ 0.16 ระบุอื่นๆ ได้แก่ ยังไม่เห็นผลงานหรือการทำงานที่เด่นชัด จึงต้องให้เวลาอีกระยะหนึ่งเพื่อจะได้เห็นการทำงานที่ชัดเจนกว่านี้ 

ด้านความคิดเห็นของประชาชนต่อการทำงานของฝ่ายค้าน พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 28.50 ระบุว่า ส.ส. ฝ่ายค้านส่วนใหญ่แสดงบทบาททางการเมืองแบบเดิมๆ เช่น ด่ากันไปมา และชอบอ้างประชาชน รองลงมา ร้อยละ 23.73 ระบุว่า ฝ่ายค้านขยันทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆของประเทศ , ร้อยละ 20.46 ระบุว่า ฝ่ายค้านทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ค้านทุกเรื่องโดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม

ร้อยละ 15.68 ระบุว่า ฝ่ายค้านทำงานอย่างรอบครอบ ในการตรวจสอบรัฐบาล , ร้อยละ 13.06 ระบุว่า ฝ่ายค้านสนใจแต่จะแก้รัฐธรรมนูญ ขาดการใส่ใจในปัญหาของประชาชน , ร้อยละ 10.35 ระบุว่า ส.ส. ฝ่ายค้านส่วนใหญ่แสดงบทบาทใหม่ทางการเมือง ทำงานอย่างมืออาชีพ , ร้อยละ 9.39 ระบุว่า ฝ่ายค้านใส่ใจในปัญหาของประชาชนอยู่เสมอ , ร้อยละ 6.21 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ , ร้อยละ 3.42 ระบุว่า ฝ่ายค้านทำงานผิดพลาดบ่อยครั้ง และร้อยละ 0.48 ระบุอื่น ๆ ได้แก่ ยังไม่เห็นผลงานหรือการทำงานที่เด่นชัด จึงต้องให้เวลาอีกระยะหนึ่งเพื่อจะได้เห็นการทำงานที่ชัดเจนกว่านี้            

ท้ายที่สุด เมื่อถามความคิดเห็นต่อการทำงานตามบทบาทหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 29.38 ระบุว่า ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีกว่าฝ่ายรัฐบาล รองลงมา ร้อยละ 25.56 ระบุว่า ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ดีพอๆกัน , ร้อยละ 25.08 ระบุว่า ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้แย่พอๆกัน , ร้อยละ 17.83 ระบุว่า ฝ่ายรัฐบาลทำหน้าที่ได้ดีกว่าฝ่ายค้าน และร้อยละ 2.15 ระบุว่า ไม่ตอบ/   ไม่สนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า