เปิดประวัติหม่อมโจ้ ‘ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร’ ลุยต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ก่อนถูกรวบ

เปิดประวัติหนุ่มสังคม ‘หม่อมโจ้’ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร ลุยต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ปฏิรูปพลังงาน รักษาฐานทรัพยากรประเทศ ก่อน ตร.บุกรวบพร้อมกันอีก 2 แกนนำ

เช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2560 ตำรวจเข้ารวบตัว 3 แกนนำ ได้แก่ นายประสิทธิชัย หนูนวล นายอัครเดช ฉากจินดา และม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หลังรวมตัวต่อต้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ตามแผน PDP2015 เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่ระบบไฟฟ้าภาคใต้

ที่น่าสนใจ คือหนึ่งในนั้น มี ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร ร่วมเป็นแกนนำต่อต้านโครงการฯ ด้วย ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง ถือเป็น ‘หนุ่มสังคม’ คนรุ่นใหม่ที่ลุกขึ้นมาปกป้องฐานทรัพยากรของประเทศ โดยเฉพาะ ‘ด้านพลังงาน’ อย่างไม่เกรงกลัว

สำหรับ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือ หม่อมโจ้ เป็นบุตรชายของ “ปุ๊ก” อภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาลคนแรกของไทย กับอดีตสามี ม.ร.ว.เกียรติคุณ กิติยากร จบการศึกษาด้านการถ่ายภาพออกแบบตกแต่ง จาก St.Martin ของประเทศอังกฤษ ปัจจุบันสมรสกับ ‘กิ๊บ’ ซึ่งทำงานอยู่ในอาภัสรา บิวตี้ สลิมมิ่ง สปา

ที่ผ่านมา ม.ล.รุ่งคุณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “รุ่งคุณ กิติยากร” คัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ ล่าสุด เมื่อสองวันก่อน (16 กุมภาพันธ์ 2560) ในการเชิญชวนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโครงการรัฐรวมตัวที่ทำเนียบรัฐบาล

ใจความว่า…

“จากการที่รัฐบาลทหารภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ละเลยความถูกต้องที่ควรจะเกิดขึ้นแก่ระบบไฟฟ้าของประเทศ ความเป็นธรรมด้านสิ่งแวดล้อม และชีวิตของประชาชน

โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้แสดงพฤติกรรมหลายอย่างที่ส่อไปในทางการทำลายสิ่งแวดล้อม พ.ร.บ.แร่ที่อนุญาตให้ทำลายป่าทรัพยากรธรรมชาติจากการขุดแร่

การระเบิดแก่งน้ำโขงเพื่อสนองทุนการนำพื้นที่เกษตรกรรมและป่ามาทำเขตเศรษฐกิจพิเศษให้นายทุนต่างชาติเช่าราคาถูก

โดยสิ่งเหล่านี้แสดงถึงวิธีคิดของรัฐบาลที่เป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม ชีวิตสุขภาพคนท้องถิ่น ประชาชน

หากปล่อยให้วิธีคิดเช่นนี้ดำเนินต่อไป จะเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อทรัพยากรธรรมชาติของประเทศไทย

เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหินจึงขอเชิญพี่น้องผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบายรัฐ เและคนไทยผู้รักความเป็นธรรม รวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลวันที่ 17 ก,พ. เวลา 10 โมงเช้า เพื่อปฏิบัติภารกิจเพื่อความเป็นธรรมด้านสิ่งแวดล้อม ชีวิตและสุขภาพ เศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศไทย

เราไม่อาจปล่อยให้รัฐบาลทหารใช้อำนาจอย่างไม่เป็นธรรมอีกต่อไป

จากประกาศฉบับที่ 1 / 2560 เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน 6 ก.พ. 2560″

นอกจากจะลุกขึ้นมาเดินหน้าเรียกร้องให้มีการปฏิรูปพลังงานไทยและรักษาทรัพยากรของประเทศแล้ว ม.ล.รุ่งคุณ ยังหันเหชีวิตมาลองทำเกษตรกรรมอีกด้วย

ไม่ใช่เหตุบังเอิญที่ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร จะลุกขึ้นมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน แต่เป็นความตั้งใจ มุ่งมั่น ของผู้ชายคนนี้ที่อยากเห็นประเทศเป็นประชาธิปไตย 100% .

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า