จับตาใครมาบ้าง! หลังศาลนัด 11 แกนนำ นปช.ฟังตัดสินคดีล้มประชุมอาเซียน

ศาลจังหวัดพัทยา นัดแกนนำ นปช. ที่เหลืออีก 11 คน มาฟังคำพิพากษาในคดีบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อปี 2552

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดพัทยา ได้นัดแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เหลืออีก 11 คน มาฟังคำพิพากษาในคดีบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2552 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ในข้อหาร่วมกันขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงานที่ไม่ให้มีการชุมนุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป และผิด พ.ร.บ.จราจร พ.ศ.2522

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลได้อ่านคำพิพากษา ตัดสินจำคุกจำเลย 12 คน เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และยกฟ้องนายสมยศ พรหมมา เนื่องจากศาลเห็นว่าเป็นเพียงผู้ร่วมชุมนุม และไม่ใช่แกนนำ โดยในวันนั้นมีเพียงนายศักดา นพสิทธิ์ จำเลยที่ 10 เดินทางมาศาลตามหมายเรียกเพียงคนเดียว ส่วนจำเลยอื่น แจ้งมีอาการป่วย ไม่ได้รับหมายเรียกและได้รับหมายเรียกแล้วไม่มาศาล ทำให้ศาลออกหมายเรียกอีกครั้งเพื่อให้มาฟังคำพิพากษาในวันนี้ตามเวลาดังกล่าว

สำหรับจำเลยคนอื่นๆที่ต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษา ประกอบด้วย 1.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง 2.นายนิสิต สินธุไพร 3. นายพายัพ ปั้นเกตุ 4.นายวรชัย เหมะ 5. นายวันชนะ หรือธนกฤต เกิดดี 6.นายพิเชฐ สุขจินดาทอง 7. พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ 8. นายนพพร นาม เชียงใต้ 9.นายสำเริง ประจำเรือ 10. นพ.วัลลภ ยังตรง และ11.นายสิงห์ทอง บัวชุม

โดยก่อนหน้านี้มีจำเลย 4 คน มอบตัว ได้เข้ามอบตัวต่อศาลจังหวัดพัทยา ประกอบด้วย นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายพิเชฐ สุขจินดาทอง, นายสิงห์ทอง บัวชุม และนายนพพร นามเชียงใต้ ทั้งนี้ มีรายงานว่า แกนนำนปช.ส่วนใหญ่ อาทิ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสำเริง ประจำเรือ นายวรชัย เหมะ จะเดินทางมาฟังคำพิพากษา

ส่วนนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นพ.วัลลภ ยังตรง นายวันชนะ เกิดดี หลังจากศาลอ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ก็ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้อีกเลย แม้แต่เพื่อนสนิทก็ไม่มีการติดต่อ  จึงต้องจับตาว่าจะมาฟังคำพิพากษาในเช้าวันนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าของวันนี้ทางนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช.ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดพัทยา พร้อมกับคนเสื้อแดงประมาณ 20 คน เพื่อให้กำลังใจบรรดาแกนนำ โดยนายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับแกนนำทั้งหมด ซึ่งหวังว่าศาลจะให้ความเมตตา และยุติธรรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า