นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการ ญาติวีรชนพฤษภา35 และอดีตกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างปรองดองแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการญาติวีรชนฯเคยแนะนำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เปิดทางให้มีการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อสร้างความปรองดองของคนในชาติและปฏิรูปประเทศ สะสางความสกปรกที่ทำไว้ แต่บัดนี้ล่วงเลยเวลามาเนิ่นนานแล้ว บ้านเมืองกำลังเผชิญกับวิกฤติรอบด้าน ประชาชนดำรงชีวิตอยู่อย่างยากลำบากไร้ความหวังลูกหลานเยาวชนมองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง

แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังแก้ปัญหาแบบราชการไร้วิสัยทัศน์ ไร้ภาวะผู้นำ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งเกิดจากการทุจริตประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยให้มีการค้าแรงงานต่างด้าวและบ่อนการพนันสร้างความหายนะต่อระบบเศรษฐกิจของไทยอย่างย่อยยับ แทนที่จะเร่งลากคอเจ้าหน้าที่ที่ทุจริตปลดไล่ออกผู้นำหน่วยงานนั้น รวมทั้งเอาตัวเจ้าของบ่อนมาลงโทษกลับไปตั้งกรรมการซื้อเวลาซ้ำซากเท่ากับเป็นการสมคบคิดและมีส่วนรู้เห็นกับขบวนการนี้ด้วย

นายอดุลย์ กล่าวว่า ตลอดเวลที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามามีอำนาจได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้มีแนวคิดที่จะปฏิรูปประเทศ เพื่อวางรากฐานไว้ให้ลูกหลานในอนาคต การปฏิรูปตำรวจเป็นเรื่องที่ประชาชนเรียกร้องมาตลอด มีการตั้งคณะกรรมการมาหลายชุดแล้วก็ไม่สำเร็จ ล่าสุดร่างกฎหมายปฏิรูปตำรวจที่เพิ่งผ่านครม.และกำลังเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันอังคารที่ 9 ก.พ.นี้ ก็ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการลักไก่ หมกเม็ด แปรงสาร แต่ตนคิดว่าเป็นการสมคบคิดกับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ เพื่อสร้างความสับสนกับสังคม บิดเบือนเจตนารมณ์ปฏิรูปตำรวจ เพียงเพื่อและรักษาประโยชน์ของพวกตัวเอง เหมือนกับการร่างรัฐธรรมนูญทุกครั้ง ที่เป็นต้นเหตุการเสียเลือดเนื้อของประชาชนและความพินาศฉิบหายของประเทศ

“ขอเรียกร้องให้ผู้ที่เคยมีประสบการณอยู่ในวงการธุรกิจสีเทา เช่น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกมาแฉความสกปรกเน่าเฟะของวงการว่ามีธุรกิจสีเทาอยู่ที่ไหนบ้าง จ่ายส่วยสินบนให้นายตำรวจหรือฝ่ายการเมืองคนไหนบ้าง และร่วมกันจับตาร่างกฎหมายปฏิรูปตำรวจฉบับสมคบคิดเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องจนประชาชนจะหมดความอดทนในไม่ช้า และขอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องและประชาชนช่วยกดดันให้เร่งปฏิรูปตำรวจซึ่งเป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรมที่สำคัญให้สำเร็จโดยเร็ว มิเช่นนั้นบ้านเมืองจะล้าหลังและเกิดความเสียหายเหมือนการระบาดโควิดรอบสองอีก แต่หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีภาวะผู้นำที่จะปฏิรูป ยังสมคบคิดกันอีก ก็ต้องช่วยกันกดดันและพิจารณาว่า พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาลนี้เหมาะสมที่จะบริหารประเทศต่อไปหรือไม่”นายอดุลย์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า