ปารีณา จวก เสรีพิศุทธ์ อารมณ์แปรปรวน เดินหน้าโค่นลงจาก “ปธ.กมธ.”

หมัดต่อหมัด!! ปารีณา เดินหน้าโค่น เสรีพิศุทธ์ มั่นใจเสียงโหวตเพียงพอ
น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เสนอตรวจสอบที่ดินฟาร์มไก่ จังหวัดราชบุรีของตนเอง ว่า ตนขอให้เป็นไปตามกระบวนการ แต่เห็นว่าการที่ประธานหยิบยกเรื่องนี้มาสอบในขณะที่ตนไม่อยู่ในห้องประชุมนั้น เพราะอารมณ์แปรปรวน และน่าจะเป็นนิสัยของแต่ละคน แต่ตนก็ทนได้ และขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ใน กมธ.ต่อไป
โดยสัปดาห์หน้าจะเสนอให้มีการเปลี่ยนตัวประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ใหม่ ซึ่งมั่นใจว่าเสียงในที่ประชุมจะเพียงพอ เพราะได้มีการพูดคุยกับเพื่อนกรรมาธิการคนอื่นแล้ว และเห็นตรงกันว่า ควรเปลี่ยนตัวประธาน ซึ่ง กมธ.หลายคนก็รู้สึกไม่ไหวแล้ว โดยส่วนตัวนั้นไม่กังวลว่าจะถูกสมาชิกลงมติห้ามเข้าร่วมประชุมเหมือนกระแสข่าวที่ออกมาด้วย โดยขอให้ติดตามดูในสัปดาห์หน้ากันต่อว่าจะเป็นอย่างไร
“ก็เห็นกันอยู่ค่ะ นี่ถ้าตั้งกล้องตลอดนะ โอ้โหหลายช็อตเลย จะเห็นว่าคอยจับผิดอย่าง สมาชิกคนอื่นลุกออกไปแล้ว พอดีฉันลุกบ้าง ก็รีบถามว่าไปไหน พอบอกว่าจะไปธุระ ก็ย้อนถามกลับว่าประชุมยังไม่เสร็จเลย และบอกให้เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เลยนะ ซึ่งการทำงานที่สภากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมันต่างกัน ส.ส.แต่ละคนมีเอกสิทธิ์ มีสิทธิ์ที่จะลงมติ หรือเลือกกับงานอะไรก็ได้ การที่มีตำแหน่งประธานไม่สามารถไปบังคับให้ทำตามใจประธานได้ ดังนั้นขอให้รอดูในสัปดาห์หน้าแล้วกัน” น.ส.ปารีณา กล่าว
นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ได้กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าข่ายทำผิดกฎหมายหลายเรื่อง อาทิ การเชิญนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจง แม้จะมีอำนาจ แต่ผู้ที่ถูกเชิญก็มีสิทธิ์มอบตัวแทนมาชี้แจง และกรรมาธิการไม่มีสิทธิ์ไปบังคับ เบื้องต้นจะร้องเรียนนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ยังไม่ขอดำเนินคดีอื่น ๆ เนื่องจากพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อายุเยอะแล้ว จึงขอแค่ตักเตือนและหวังว่า จะเรียนรู้และปรับเปลี่ยนตัวเอง หรือให้มีการอบรมเพื่อให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีกว่านี้ พร้อมเตือน กรรมาธิการคนอื่นอย่าตามประธานเพราะอาจเข้าข่ายกระทำความผิดไปด้วย
น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า ตนเป็น ส.ส.และ กมธ.ในสภา ตั้งแต่ พ.ศ. 2548 รวมแล้ว 12 ปี ไม่เคยสอบตก ไม่เคยมีปัญหา แต่กรรมาธิการชุดที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธาน มีปัญหามาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่มีกรรมาธิการขอลาออก เพราะทนพฤติกรรมของประธาน กมธ.ไม่ไหว และอึดอัด พอมีคนใหม่เข้ามาประธานก็เหวี่ยงอีก ซึ่งจะเห็นได้จากที่เป็นข่าวตามสื่อ และสังคมจะเป็นผู้ตัดสิน ว่า “ใครที่อารมณ์แปรปรวน แปรปรวน ยิ่งกว่าตอนที่ผู้หญิงมีประจำเดือนอีกค่ะ”

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มร้องทนายดัง เมียฝรั่งถูกรปภ.ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจถูกปลุก!?

รุนแรงใช่เรื่อง!? หนุ่มพาภรรยาชาวอังกฤษ ร้องทนายดัง หลังถูกรปภ.ในคอนโดหรู ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจที่ปลุกให้ช่วยตามหาสามี

4 ราศี งานดี เงินดี ชีวิตดีจนเพื่อนอิจฉา! – ซินเซียร์ ดวงD

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : 4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน ได้ดีจนมีแต่คนอิจฉา ผ่านช่อง Youtube ดวงD

นักร้องสาว เผยเคยถูกล่วงละเมิดถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุทำให้กลัวผู้ชาย ?

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง เล่าว่าตอนเด็กตนเองเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง ทำให้เธอนั้นโตมากลัวผู้ชาย

อึ้ง! TXT ทำลายสถิติบน Billboard ‘Global 200’ ด้วยเพลง “Deja Vu”

เพลงไตเติ้ลใหม่ “Deja Vu” ของ TXT ได้รับความนิยมสูงสุดบนชาร์ตทั่วโลกของ Billboard! ทำเอาแฟน K-pop ต้องอึ้งด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ

ต๊อกแต๊ก A4 เปิดดวงความรักปีนี้ เบลล่า ราณี ก่อนมีข่าวเดททายาทตระกูลดัง ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! ต๊อกแต็ก A4 เปิดดวงความรักปีนี้ของ เบลล่า ราณี ก่อนมีข่าวลิอสะพัด ออกเดทกับทายาทหมื่นล้าน ?

เดือด! “บิ๊กโจ๊ก” แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร.

“บิ๊กโจ๊ก” เดินเกม! แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร. พร้อมยื่นเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ ต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า