“นิพิฏฐ์” เสนอ 5 ข้อ แก้ปัญหาการ ขนส่งสินค้าเกษตร ซัด!! ทำไมสินค้าคนจน ส่งข้ามจังหวัดไม่ได้

ขนส่งสินค้าเกษตร วันที่ 19 เมษายน นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับเรื่องการขนส่งสินค้าเกษตร โดยระบุว่า

“สินค้าของคนจน กับ กระทรวงมหาดไทย

เมื่อวาน มีชาวบ้านอีกคนหนึ่งโทรมาร้องเรียนว่า จะไปส่งสินค้าเกษตรที่จ.กระบี่ แต่ไม่สามารถผ่านจังหวัดตรังได้ ต้องขับรถกลับอ้อมไปทาง จ.สุราษฎร์ธานี อ้อมไปประมาณ 300 กม. (ไป-กลับ ก็ 600 กม.) ผมจึง มีความเห็นต่อเกษตรกร ดังนี้

  1. ถ้าท่านเป็นเกษตรกรที่จะส่งสินค้าเกษตร เครื่องอุปโภคบริภาค ผ่านจังหวัดตรัง แล้วสินค้าเกษตรของท่านผ่านไม่ได้ ให้ประสานมายังผม ผมจะเดินทางไปที่ด่านตรวจกับท่าน หากเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ผ่านผมจะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา และฟ้องศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินให้ยกเลิกคำสั่งห้ามของเจ้าหน้าที่
  2. ท่านที่จะให้ผมช่วยเหลือ ต้องผ่านการคัดกรองโรค ปฏิบัติตาม พรก. และประกาศผู้ว่าราชการจังหวัดอย่างครบถ้วน ต้องสุภาพ เรียบร้อย ไม่ใช้คำหยาบ คำดุด่า เราเห็นต่างกับเจ้าหน้าที่เพียงการใช้ “ดุลยพินิจ” ของเจ้าหน้าที่เท่านั้น ไม่ได้โกรธกันเป็นการส่วนตัว
  3. ผมเรียกร้องทนายความทั่วประเทศอย่านอนอยู่บ้านเฉย ๆ ให้ออกมาดูแลเกษตรกร ออกมาปกป้องเกษตรกร ปกป้องคนจน ช่วยให้คนจนสามารถขนส่งสินค้าเกษตรได้ ผมว่าเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นในหลายจังหวัดเพียงแต่หูเราไม่ได้ยินเสียงร่ำร้องของคนจนเท่านั้น
  4. ผมเรียกร้องผู้พิพากษาทั้งศาลปกครองและศาลอาญา โปรดดูคำสั่งตาม พรก. และประกาศผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตอำนาจศาลของท่านให้ถี่ถ้วนว่า ประชาชนสามารถขนส่งสินค้าเกษตรผ่านจังหวัดในแต่ละจังหวัดได้หรือไม่ ทำไมสินค้าเกษตรชาวบ้านขนส่งไม่ได้ แต่พอนำสินค้านี้ไปกับรถขนส่งเอกชน เช่น Kerry กลับส่งได้ ทั้ง ๆ ที่เป็นสินค้าตัวเดียวกัน อย่าให้มีกรณีแต่ละจังหวัดตัดสินไม่เหมือนกันอีก ถ้าส่งได้ก็ได้ ถ้าส่งไม่ได้ ก็คือไม่ได้
  5. ผมไม่ได้โกรธใครเป็นการส่วนตัว และไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว เพียงแต่เห็นว่าคำสั่งตาม พรก.ฉุกเฉิน และ ประกาศห้ามของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดเป็นคำสั่งที่มีเงื่อนไขหรือข้อยกเว้น ให้สินค้าบางประเภทสามารถขนส่งข้ามจังหวัดได้ ทำไมกล้วยหอมของ ซีพี. ยังส่งมาขายตามเซเว่นได้ แต่ทำไมกล้วยแก่ (กล้วยดิบ) ของคนจนส่งข้ามจังหวัดไม่ได้?”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า