“วีระ” ฉงน!? องค์กร ต้านคอร์รัปชั่น ฯ มีไว้อวยรบ.เผด็จการทหาร เน้นต้านบางเรื่องหรือตามคำสั่งใคร

วันที่ 9 มีนาคม 2563 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชน ต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Veera Somkwamkid” ถึงองค์กรต้านคอร์รัปชั่น ระบุว่า..

“องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ที่ก่อตั้งในปี 2554 ตั้งขึ้นมาช่วงที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน(คปต.) ถูกผู้มีอำนาจรวมหัวกันถีบเข้าคุกเขมรเป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน ตั้งแต่ 29 ธ.ค.2553 – 1 ก.ค. 2557) ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลประยุทธ์หายหัวไปไหนกันหมด สรุปแล้วจะตั้งขึ้นมาเพื่ออวยรัฐบาลเผด็จการทหารเป็นหลักใช่หรือไม่? กรณีคนของรัฐบาลหรือพรรคร่วมรัฐบาลถูกกล่าวหาว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต ประพฤติมิชอบ ทำให้รัฐและประชาชนได้รับความเสียหาย องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ก็ยังเงียบเฉยไม่ทำอะไรเลย
ตัวอย่างเช่น กรณีของปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกกล่าวหาว่าไปบุกรุก ยึดครอง ที่ดินของรัฐจำนวนนับพันไร่ เพื่อทำธุรกิจฟาร์มไก่ เมื่อเรื่องถูกเปิดโปงต่อสาธารณะ ก็เชื่อว่ามีอำนาจรัฐเข้าไปให้ความช่วยเหลือปารีณา จนคนทั้งประเทศพากันด่าเพราะทนต่อพฤติการณ์ชั่วร้ายไม่ไหว กรณีนี้ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ก็ปิดปากเงียบไม่ทำอะไร

กรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่นายกฯประยุทธ์ถูกเปิดโปงกลางสภาฯ มีข้อมูลของพรรคฝ่ายค้านหลายเรื่องที่น่าสนใจ แต่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ก็เงียบเฉย ไม่เข้าไปช่วยตรวจสอบขยายผล เพื่อเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิด

กรณีของรัฐมนตรีธรรมนัส อภิปรายตอบโต้ฝ่ายค้านในสภาฯ ว่าตนไม่ได้ติดคุกออสเตรเลียด้วยข้อหาค้าเฮโรอีน แต่ติดคุกเพราะนำแป้ง(พ่องงมัน)เข้าออสเตรเลีย กรณีนี้คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อคำพูดของธรรมนัส ที่สำคัญธรรมนัสถูกประชาชนรุมด่ากันทั้งประเทศ แต่ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เชื่อธรรมนัสใช่หรือไม่? เพราะเห็นเงียบไม่ออกมาแสดงความคิดเห็น หรือออกมาช่วยตรวจสอบธรรมนัสแต่อย่างใด
กรณีล่าสุด มีการกักตุนหน้ากากอนามัย และมีชื่อของคณะทำงานรัฐมนตรีธรรมนัสคนหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เป็นข่าวใหญ่โตทั้งบ้านทั้งเมือง องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ก็ยังเงียบเฉยอีกเช่นเคย

สรุปแล้วทำให้เชื่อว่า องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน เลือกที่จะต่อต้านคอร์รัปชันเป็นบางเรื่อง เอาแต่ที่สบายใจหรือตามใบสั่งของใครบางคนใช่หรือไม่? หากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็สมควรยุบองค์กรฯไปเสียเถิด เสียดายเงินจากผู้ที่บริจาคเงินมาให้ทำงาน ทราบมาอย่างไม่เป็นทางการว่า องค์กรฯนี้ได้รับเงินสนับสนุนในการทำงานปีละหลายสิบล้านบาท มีเงินเดือนตอบแทนให้กับผู้ที่ช่วยทำงานรวมกันแล้วปีละหลายล้านบาท ไม่ทราบว่าทุกวันนี้บริษัทในเครือของ SCG ยังเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ให้กับองค์กรนี้อยู่อีกหรือไม่? ที่สำคัญไม่มีการเปิดเผยว่าหน่วยงานหรือบริษัทห้างร้านใดบ้าง ที่บริจาคเงินสนับสนุนในการทำงาน

ผู้ใดที่รู้ความจริงเบื้องลึกเบื้องหลังเกี่ยวกับองค์กรฯนี้ ก็ช่วยกันเอาข้อมูลมาเปิดเผยด้วยครับ คนไทยจะได้ตาสว่างกันเสียที”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า