“อนุสรณ์” สวน! “ธนกร” เอาเวลาไปช่วยนายกฯ คิดหาเงินไว้จ่ายค่าปรับ เหมืองทองอัครา ดีกว่า

เหมืองทองอัครา วันที่ 8 ธันวาคม 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไม่ได้มโนไปเองกรณีออกมาพูดเรื่องการแจกกล้วย ส.ส.งูเห่าเพื่อเพิ่มเสียงไม่ให้สภาล่ม

ตามที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมากล่าวหา เพราะเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปในแวดวงการเมืองและสื่อมวลชนถึงพฤติกรรมการเมืองน้ำเน่าย้อนยุคของฝ่ายรัฐบาลในครั้งนี้ โดยเฉพาะการพยายามโทรล็อบบี้ ส.ส. ฝ่ายค้านของแกนนำรัฐบาลบางคนกลางงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลก่อนวันลงมติคว่ำญัตติการตั้ง กมธ. วิสามัญศึกษา มาตรา 44 เพื่อโชว์พาวเวอร์แข่งกันเองในพรรคร่วมรัฐบาล ก็อย่านึกว่าคนภายนอกจะไม่รู้ เพราะฝ่ายค้านเองก็มีสายข่าวอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดียวกัน

โดย นายอนุสรณ์ ถามว่า จริงหรือไม่ ที่การกินเมนูหูฉลามในคืนนั้น ทำให้มีควันไฟฟุ้งกระจายไปทั่วห้องอาหาร จนทำให้มีเสียงคล้ายสัญญาณตรวจจับควันดังขึ้น เพราะถ้าเป็นเรื่องจริง ก็อาจถือเป็นลางร้ายของรัฐบาลได้ แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง การให้ ครม. ทั้งคณะเปิบเมนูหูฉลาม ก็ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เนื่องจากผู้นำรัฐบาลควรทำตัวเป็นแบบอย่าง แต่โต๊ะอาหารที่ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร นั่งหัวโต๊ะ กลับมีเมนูหูฉลามได้อย่างไร

ซึ่ง นายอนุสรณ์ กล่าวต่ออีกว่า เหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมไม่ได้ที่จะให้ตั้ง กมธ. วิสามัญศึกษามาตรา 44 จนถึงขนาดยอมใช้บริการ ส.ส.งูเห่าก่อนเวลาอันควร เป็นเพราะกลัวการถูกเรียกไปชี้แจงหรือตอบคำถามกับคณะ กมธ. สภาฯ เพราะตอนมีมาตรา 44 ในมือได้กระทำในสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนไว้มากมาย เช่น การสั่งยึดที่ดินตัดไม้สวนป่าของชาวบ้านที่ไม่ใช่ฝ่ายตัวเอง การสั่งปลดข้าราชการโดยไม่มีการสอบสวน ฯลฯ

“เรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ กลัวที่สุดคือการใช้มาตรา 44 สั่งปิดเหมืองทองอัคราฯ จนเป็นที่มาของการฟ้องร้องระหว่างเหมืองทองกับรัฐบาล และอาจเป็นที่มาของการเสียค่าโง่กว่า 30,000 ล้านบาท ซึ่งจนถึงวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยปริปากพูดเรื่องนี้ นอกจากพูดปลอบใจ ครม. ว่าจะรับผิดชอบแต่เพียงคนเดียว แต่ก็ไม่เคยพูดว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ดังนั้น นายธนกร ควรเอาเวลาไปช่วยคิดเรื่องการจ่ายค่าโง่เหมืองทองจะดีกว่า หากรัฐบาลแพ้”

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อย่าหวังว่าการใช้บริการงูเห่าจะต่อลมหายใจรัฐบาลจนอยู่ครบเทอมได้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่หมดศรัทธาต่อรัฐบาลไปนานแล้ว โดยเฉพาะการไม่รักษาคำพูดตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ อย่างการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท ที่ปรับได้แค่ 5-6 บาท อาจถือเป็นโมฆะบุรุษที่เชื่อถือไม่ได้ ต่อให้มีงูเห่าอีก 100 ตัว ก็คงช่วยอะไรไม่ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า