อนุสรณ์ เยาะ บิ๊กตู่ รัฐการ์ดตกเสียเอง ชี้ หากเป็นมืออาชีพแถลงลาออกไปแล้ว

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 นาย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งยังเป็นกลุ่มได้รับการยกเว้นจากรัฐบาลไทยในการเข้าประเทศ และพบว่าขณะที่พำนักอยู่ในประเทศไทยนั้น ได้ออกมาใช้ชีวิตประจำวันที่ จ.ระยอง จนทำให้ประชาชนหวั่นวิตก และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็ได้เดินทางไปยัง จ.ระยอง วานนี้(15 ก.ค.) ว่า ประชาชนมองไม่เห็นประโยชน์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ แม้แต่ผลด้านจิตวิทยา ความเชื่อมั่นที่ควรสร้างให้เกิดขึ้นยังติดลบ ประชาชนถามเรื่องการเยียวยาก็ปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่ายังไม่มีคนติดเชื้อจะเยียวยาใคร ถามว่าจะจ่ายเยียวยา 5,000 บาทหรือไม่ ก็ไม่ตอบ ถามว่าเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับกรุงเทพฯ ต้องกักตัวเอง 14 วันหรือไม่ ก็โมโหประชาชน และไม่ได้ตอบคำถาม

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ชุดความคิด ทัศนคติของพล.อ.ประยุทธ์ อาจมีปัญหา สถานการณ์ความไม่เชื่อมั่นรัฐบาล เกิดจากรัฐบาลหละหลวม ไร้ประสิทธิภาพ การ์ดตกเสียเอง ปัญหาไม่ได้เกิดจากสื่อมวลชนเสนอข่าว ไม่ได้เกิดจากคนถาม หรือคนยืนชูป้าย แต่เกิดจากความหละหลวมผิดพลาดของภาครัฐ ที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนกขึ้นมาในสังคม ทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย วิถีชีวิตที่ต้องกลับไปเผชิญกับความยากลำบากอีกครั้ง

“ถ้ารัฐบาลมืออาชีพ มีสำนึกรับผิดชอบต่อประเทศชาติและประชาชน เขาแถลงลาออกไปแล้ว ไม่ใช่นอกจากจะไม่ลาออก ยังหันไปโทษคนอื่น ที่น่าอนาถใจคือการควบคุมตัวคนชูป้าย ถามว่าตำรวจใช้อำนาจอะไรมาควบคุมตัวประชาชนที่แสดงออกอย่างสันติ การชูป้ายถือเป็นกิจกรรมที่ชอบตามรัฐธรรมนูญ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน น่าจะฟังได้ยาก ต้องระมัดระวังอย่าจุดไฟความขัดแย้งขึ้นมาเสียเอง เพียงความเห็นต่างที่มีประชาชนมายืนชูป้ายอย่างสงบ ยังรับไม่ได้ แล้วจะทำงานแบบนิวนอร์มอล รวมไทยสร้างชาติหลังโควิดได้อย่างไร” นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า