วันนี้ (21 ตุลาคม 2563) ที่ทำเนียบรัฐบาล กทม.นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2563 เรื่อง การให้หน่วยงานในสังกัด เตรียมพร้อมรับเหตุจากการชุมนุม ว่า เป็นมาตรการปกติที่ต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อน ทั้งการปฐมพยาบาล การสำรองเลือด เพราะการประชุมขนาดเล็กกว่านี้ ยังต้องสั่งการให้เตรียมพร้อม เมื่อมีคนมาก โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงตามมาด้วย ในความคิดเห็นส่วนตัว ต้องการเห็นหมอ พยาบาลรอเก้อ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้น แต่ก็ขอให้ผู้ชุมนุมสวมหน้ากาก และพกเจลแอลกอฮอล์ติดตัว ที่ผ่านมาเมื่อมีการชุมนุม หากไม่ใช่แฟลชม็อบ กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งหน่วยแพทย์ พยาบาล เข้าไปดูแลเรื่องสุขภาพตลอด สำหรับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ หากกระทำภายใต้กรอบกฎหมาย

ลานพ่อขุนเดือด! ซัดกันนัวกลุ่มปกป้องสถาบัน ปะทะ กลุ่มคณะราษฎร

ด้านนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตยากร รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค กำชับใน 2 เรื่อง คือ การเตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถรองรับได้ เป็นการดำเนินการตามปกติ ไม่ใช่แค่การเคลื่อนไหวทางการเมือง เทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ หรือเทศกาลต่างๆ ก็มีการออกหนังสือและซักซ้อมสถานการณ์เช่นเดียวกัน ถือเป็นบทบาทหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขในการดูแลการเจ็บป่วยของประชาชน สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินฯ ที่บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุข และกรุงเทพมหานคร พร้อมรองรับการดูแลประชาชนเช่นกัน

ส่วนเรื่องที่ 2 การแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ได้ห้ามในนามส่วนตัว เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ควรใช้ตำแหน่งในหน่วยงานหรือองค์กร อาจกลายเป็นการดึงหน่วยงานองค์กรของทางราชการไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งมีระเบียบกฎหมายอยู่ว่า ข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จึงมีความเป็นห่วงบุคลากรทุกคน ขอให้มีความระมัดระวัง

“การมีหนังสือกำชับดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าจะต้องเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น แต่การเจ็บป่วยทั่วไปก็สามารถพบเจอได้ เช่น เป็นลม หมดสติ หรือเจ็บป่วยจากโรคประจำตัว จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลประชาชน ส่วนการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ได้ห้าม แต่ในฐานะข้าราชการ ควรกระทำอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียหรือสื่อออนไลน์ เนื่องจากอาจเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย” นายแพทย์ธงชัยกล่าว

สธ. แจ้งด่วนทุกโรงพยาบาล เตรียมพร้อมรับผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม

บรรยากาศล่าสุด กลุ่ม ผู้ชุมนุม เริ่มลงถนนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า