อนุทิน แจงแล้วปมยา ฟาวิพิราเวียร์ – โมลนูพิราเวียร์ โรงพยาบาลขายได้หรือไม่

อนุทิน แจงแล้วปมยา ฟาวิพิราเวียร์โมลนูพิราเวียร์ โรงพยาบาลขายได้หรือไม่ หลังมีกระแสการทำแพคเกจการรักษาของโรงพยาบาล

จากกรณีโรงพยาบาลเอกชนบางแห่งจำหน่ายแพคเกจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยมียา อาทิ ฟาวิราเวียร์ โมลนูพิราเวียร์ อยู่ร่วมแพคเกจ ด้วยนั้น

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีสาธารณสุข เผยถึงเรื่องนี้ว่า ยา 2 ตัวนี้ เป็นยาที่รัฐบาลสนับสนุน เพื่อบริการผู้ป่วยตามสิทธิ์การรักษา ถือว่าเป็นสวัสดิการ จะนำมาจำหน่ายไม่ได้ แต่ที่ปรากฏในแพคเกจการขาย นั้น เบื้องต้นเข้าใจว่า ราคาที่เพิ่มขึ้นมา น่าจะเป็นการให้บริการส่วนอื่น ไม่เกี่ยวกับยา แต่อย่างใด

ซึ่งจากกรณีนี้คงต้องให้ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ทำได้หรือไม่ ก็จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจน ทั้งนี้ โรงพยาบาลมีสิทธิ์ในการขายความสะดวก สบาย แต่ถ้าหาก ประชาชนมีข้อสงสัย ให้ติดต่อเข้ามาสอบถามที่ สบส.ได้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ยังเผยอีกว่าตัวยา2 ตัวทั้ง ฟาวิพิราเวียร์ – โมลนูพิราเวียร์ นั้นเพียงพอ เพราะยาทั้ง 2 ชนิดนี้ องค์การเภสัชกรรมสามารถผลิตได้เอง แต่ที่ผู้ป่วยบางรายได้ใช้ บางรายไม่ได้ใช้ บางรายได้ใช้ยาฟ้าทะลายโจร เนื่องจากเป็นไปตามหลักเกณฑ์การรักษา ซึ่งมีข้อกำหนดชัดเจน พิจารณาโดยแพทย์ ไม่ใช่ว่า ไม่มียาตัวนี้ เลยเอาอีกตัวมาแทน

โดย นายอนุทิน ย้ำว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การรับวัคซีน เพราะถ้าได้รับวัคซีน 3 เข็มขึ้นไปแล้วนั้น จะช่วยลดความรุนแรงของโรค และช่วยป้องกันการเสียชีวิต ซึ่งยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุข พยายามอำนวยความสะดวกเรื่องวัคซีนอย่างเต็มที่โดยเฉพาะ กลุ่ม 608 ที่ต้องให้คนใกล้ชิด รีบนำมาฉีดวัคซีนโควิด-19

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ

ขณะที่การเปิดประเทศ จึงทำให้มีการเดินทาง นั่นจึงอาจทำให้เชื้อยังเกิดขึ้นได้ ก็อยากให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ทุกการเดินทาง หากระมัดระวังก็เชื่อว่าจะช่วยควบคุมสถานการณ์โควิดในไทย ได้

ข่าวอื่นๆ Bright Today

Website : https://www.brighttv.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BrightTodayOfficial

Line Today : https://today.line.me/th/v2/publisher/101753

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า