“หมวดเจี๊ยบ” จวก “บิ๊กตู่” เที่ยวไล่จับคนแชร์เฟคนิวส์ เร็วกว่าช่วยคนไทยในอู่ฮั่น

วันที่ (31 ม.ค.) ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า รู้สึกภูมิใจมากไหม ที่สามารถจับกุมคนไทยที่แชร์ข่าวผิด ๆ เรื่องไวรัสโคโรนา ได้รวดเร็วกว่าการช่วยเหลือคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ทั้งที่การจับกุมประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้ ถือเป็นการซ้ำเติมชาวบ้านที่กำลังสับสนเพราะกลัวไวรัสโคโรนา และที่สำคัญเหตุที่ประชาชนต้องลงมือค้นคว้าหาข้อมูลต่าง ๆ เองโดยไม่รอฟังรัฐบาล ก็เพราะรู้สึกว่ารัฐบาลไม่สามารถเป็นที่พึ่งได้ เนื่องจากให้ข้อมูลช้าและไม่เพียงพอ ทั้งยังพูดโกหกปกปิดคนไทยตั้งหลายเรื่อง

“ชาวบ้านที่เป็นห่วงสุขภาพตัวเองและคนรอบข้าง จึงนำข้อมูลข่าวสารมาแชร์ ซึ่งหลาย ๆ เรื่องก็มีประโยชน์ และเป็นความจริง ที่รัฐบาลประยุทธ์ไม่เคยบอกให้คนไทยทราบมาก่อน แต่ในส่วนของคนที่นำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาเผยแพร่ รัฐบาลประยุทธ์ก็ต้องแก้ปัญหา ด้วยการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และต้องขยันอัพเดทสถานการณ์ ไม่ใช่ไปจับกุมประชาชนแบบนี้ เพราะรัฐบาลก็มีส่วนผิดด้วยที่สอบตกเรื่องการประชาสัมพันธ์ ทั้ง ๆ ที่มีทั้งสื่อ คน และเงิน จึงมีเครื่องมือครบครัน เพื่อใช้ในการสื่อสารกับประชาชน แต่กลับให้ข้อมูลไม่ทั่วถึงและไม่ทันเหตุการณ์ ดังนั้น ก็อย่าไปรังแกประชาชน เพราะโกรธที่ทำให้รัฐบาลดูไม่ดี” ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าว

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ที่สำคัญ อย่าเลือกปฏิบัติในการดำเนินคดี เพราะน่าสังเกตว่า พอเป็นชาวบ้านที่พูดผิด ก็โดนจับกุมอย่างรวดเร็ว แต่เวลา พล.อ.ประยุทธ์ กับ รัฐมนตรีตั้งหลายคนพูดผิด ๆ และโกหกตั้งหลายเรื่อง โดยเฉพาะที่โกหกว่าจีนไม่อนุญาตให้ประเทศไหนก็ตามส่งเครื่องบินไปอพยพคนต่างชาติออกจากอู่ฮั่นทั้งสิ้น ทำไมไม่โดนจับกุมดำเนินคดีบ้างล่ะ เพราะก็เป็นการปล่อยข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ ซึ่งทำให้สังคมระวังตัวน้อยเกินไป และก็ถือว่าส่งผลเสียหายต่อส่วนรวมเช่นกัน หรือว่ามีแต่คนในรัฐบาลประยุทธ์เท่านั้นที่มีสิทธิ์พูดผิดได้ แต่ชาวบ้านไม่มีสิทธิ์พูดผิดเลยใช่ไหม

“อันที่จริงถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่พร้อมจะรับผิดชอบชีวิตคนอื่น ก็สามารถลาออกได้ตั้งแต่ตอนนี้ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ใครมาประจานกลางสภา ตอนถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หวังว่าหลังจากหายป่วยแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะคิดอะไรได้มากขึ้น และเลิกยึดติดกับตำแหน่งได้แล้ว” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า