ดร.อาทิตย์ ฟันธง!! ปี63 “ปีแห่งการห้ำหั่นทำลายล้าง” จะเกิดวงจรอุบาทว์ขึ้นใหม่

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ปี 63 การเมืองคงจะห้ำหั่นทำลายล้างกันต่อไปอย่างแข็งกร้าวและล้าหลัง คาดเกิดวงจรอุบาทว์ขึ้นใหม่

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๓ การเมืองคงจะห้ำหั่นทำลายล้างกันต่อไปอย่างแข็งกร้าวและล้าหลัง ความปรองดองที่พร่ำหากันมานาน คงเป็นเพียงวาทกรรมหรูที่มิได้เข้าใจและแสวงหากันอย่างจริงจัง ต่างฝ่ายต่างสรรหากลยุทธ์เล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองที่ได้เปรียบและเอาชนะซึ่งกันและกัน โดยไม่ได้มุ่งสร้างอารยธรรมการเมืองที่ศิวิไลซ์และประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเลย

เป้าหมายของแต่ละฝ่าย อยู่ที่ฝ่ายตรงกันข้ามเท่านั้น มิได้มีประชาชนและประโยชน์สุขของประชาสังคมส่วนรวมอยู่ในจิตสำนึกเลย วิธีเอาชนะใช้ทุกอย่างที่คิดได้ ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องเอาด้วยคาถา ประชาชนได้แต่เฝ้ามองด้วยสายตาละห้อยปริบๆ ที่ไม่มีปากมีเสียงใดใด คงได้แต่ปลงอนิจจัง ว่าเกิดเป็นคนไทย ต้องแล้วแต่โชคชะตาฟ้าลิขิต ในยุคสมัยมฤตยูทับลัคณาดวงเมือง วิกฤติกาลชะตากรรม ทุพภิกขภัยทั้งหลายทั้งปวง เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หักเหฝ่าฝืนใดใดก็ไม่ได้ ต้องปล่อยให้เป็นไปตามบุญตามกรรมทั้งสิ้น

ความจริงเทพยดาฟ้าดินได้กำหนดธรรมชาติและโชคชะตามาเพื่อให้มนุษย์ได้เสวยสุขและมีชีวิตอย่างสุขสบายมากแล้ว มนุษย์จะไม่ฟันฝ่าเผชิญอุปสรรคต่างๆเพื่อสร้างให้ชีวิตดีขึ้นบ้างเลยหรือ รอแต่ให้เทพประทานทุกสิ่งทุกอย่าง รอแต่รัฐบาลผู้นำจะนำพาชีวิตไปในทิศทางใด หรือรอจนทนไม่ไหว ก็ลุกขึ้นมารวมตัวร้องแรกแหกกระเชอกันสักครั้งหนึ่ง

เมืองไทยปีใหม่นี้ รัฐบาลก็เชื่อมั่นว่าทำดีที่สุด ไม่มีใครทำได้ดีเท่าแล้ว การเล่นกลเกมการเมืองตามครรลองก็สามารถเอาตัวรอดในสภาได้แล้ว มีเสียงทั้งที่มีอยู่เดิมและที่เสาะแสวงหามาใหม่ด้วยกลวิธีอันสุดแสนพันลึก ที่ใช้คณิตศาสตร์เป็นหลัก สามารถอยู่รอดปลอดภัย ไม่มีใครทำอะไรได้แล้ว ด้วยกลเกมที่แม้ศรีธนญชัยก็ยังต้องยอมจำนน กลเม็ดเด็ดพรายทั้งหลายที่มีในสากลโลกทั้งในอวกาศ บนดินและใต้พิภพถูกนำมาใช้จนหมดสิ้น เมื่อฝ่ายค้านไม่สามารถเอาชนะฝ่ายรัฐบาลในกลเกมทางสภาได้ ไม่ว่าเป็นการพิจารณางบประมาณ หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ถึงแม้ว่าจะสร้างความเสียหายให้ฝ่ายรัฐบาลได้อย่างมากก็ตามจึงพอมองเห็นว่า ฝ่ายค้านจะปลุกระดมเชิญชวนประชาชนที่เดือดร้อนด้วยเรื่องต่างๆออกมาเพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล

หากรัฐบาลได้ถือโอกาสดูแลเอาใจใส่ประชาชน ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมและเห็นอกเห็นใจ และช่วยเหลือให้ประชาชนได้ต่อสู้ฟันฝ่าวิกฤติต่างๆอย่างเข้มแข็งและทัดเทียมกันตามกำลังความสามารถ ฝ่ายค้านก็จะไม่สามารถอาศัยเป็นชนวนไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

แต่หากรัฐบาลมิได้กระทำดังกล่าว กลับดำเนินการเฉยเมยหรือไม่สนใจปัญหาของประชาชนเท่าที่ควร แต่กลับไปเอื้อประโยชน์แก่นายทุนคนชั้นสูงหรือพวกพ้องอย่างที่เคย และใช้กระบวนการทางกฎหมายหรือควบคุมปราบปรามแบบไม่เข้าใจและไม่เห็นใจประชาชน เหตุการณ์คงจะบานปลายไปจนไม่อาจคาดเดาได้

แต่เป้าหมายของฝ่ายค้านที่หวังให้บานปลายถึงขั้นยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ในมุมมองของฝ่ายรัฐบาล ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ เพราะฝ่ายรัฐบาลย่อมไม่ประสงค์การเลือกตั้งใหม่เป็นทางออก และย่อมตระหนักดีว่า การเลือกตั้งรัฐบาลย่อมไม่อยู่ในวิสัยที่จะชนะฝ่ายค้านได้แน่นอน ไม่ว่าผลโพลโฆษณาชวนเชื่อจะออกมาอย่างไร

เมื่อเป็นเช่นนั้น ยิ่งมีมือที่สาม หรือชายชุดดำเข้ามาผสมโรง ย่อมมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแน่นอน และก็ย่อมเป็นที่คาดเดาได้ว่า จะเกิดวงจรอุบาทว์เกิดขึ้นมาใหม่อีกเช่นเดิม เป็นกงกำกงเกวียน ที่เป็นเช่นนี้ เพราะ “ไม่ปฏิรูป ก่อนเลือกตั้ง” จะปฏิรูปก่อนเลือกตั้งได้ต้องอาศัยผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ กล้าหาญ เสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก เป็นผู้ดำเนินการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า