นายกฯเตรียมเยือนปูซาน ประชุมสุดยอดอาเซียน -เกาหลีใต้วันที่24-27 พ.ย.

นายกฯ มีกำหนดการเข้าร่วมการ ประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ ครั้งที่ 3 นครปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี ในวันที่ 24 – 27 พฤศจิกายน 2562

วันที่ 22 พฤศจิกายน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยคณะอาทิ รมว.ต่างประเทศ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเพื่อสังคม มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ ครั้งที่ 3 (2019 ASEAN-ROK Commemorative Summit) และการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 (1st Mekong-ROK Summit) ระหว่างวันที่ 24 – 27 พฤศจิกายน 2562 ที่นครปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี

โดยการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ ครั้งที่ 3 เป็นการประชุมระดับผู้นำ ระหว่างผู้นำอาเซียนกับประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ในโอกาสการครบรอบ 30 ปีของความสัมพันธ์อาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี โดยนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานอาเซียน และประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี จะเป็นประธานร่วมของการประชุมสุดยอดฯ ดังกล่าว
โดยการประชุมสุดยอดฯ ดังกล่าว แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  1. การประชุมเต็มคณะ โดยมี 2 ช่วง ช่วงที่ 1 หัวข้อ ASEAN-ROK 30&30 โดยจะทบทวนความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างอาเซียน กับสาธารณรัฐเกาหลีในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา และการกำหนดทิศทางในอีก 30 ปีข้างหน้า และช่วงที่ 2 หัวข้อ Enhancing Connectivity toward Prosperity and Sustainability โดยจะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ในประเด็นความเชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองและความยั่งยืน
  2. การประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 3 อย่างไม่เป็นทางการในช่วงอาหารกลางวัน (Lunch Retreat) โดยจะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นภูมิภาคและระหว่างประเทศที่อยู่ในความสนใจและมีความห่วงกังวลร่วมกัน
    ขณะที่ การประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 1 (1st Mekong-ROK Summit) เป็นความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี (Mekong-ROK) โดยเป็นข้อริเริ่มของสาธารณรัฐเกาหลี ประกอบด้วยสมาชิก 6 ประเทศ คือ กัมพูชา สปป. ลาว เมียนมา เวียดนาม ไทย และสาธารณรัฐเกาหลี ในการประชุมดังกล่าวฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม โดยให้ความสำคัญกับความร่วมมือเพื่อพัฒนาลุ่มน้ำโขงอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการความร่วมมือเรื่องความหลากหลายทางชีวภาพระหว่างประเทศสมาชิกลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี (Special Exhibition on Biodiversity Cooperation between Mekong Countries and Korea) ด้วย
    ในโอกาสนี้ สาธารณรัฐเกาหลีได้จัดกิจกรรมคู่ขนานกับการประชุมดังกล่าวในลักษณะนิทรรศการ เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาด้านดิจิทัลและนวัตกรรมที่สำคัญ

โดยนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วม จำนวน 5 กิจกรรม ได้แก่

  1. โครงการ Busan Eco-Delta Smart City
  2. การประชุม ASEAN-ROK CEO Summit
  3. การประชุม 2019 ASEAN-ROK Culture Innovation Summit
  4. งาน ASEAN-ROK Innovation Showcase 2019
  5. การประชุม ASEAN-ROK Startup Summit
    นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบหารือทวิภาคีกับ นายมุน-แชอิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี และร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามในบันทึกความตกลงระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง

หนุ่มร้องทนายดัง เมียฝรั่งถูกรปภ.ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจถูกปลุก!?

รุนแรงใช่เรื่อง!? หนุ่มพาภรรยาชาวอังกฤษ ร้องทนายดัง หลังถูกรปภ.ในคอนโดหรู ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจที่ปลุกให้ช่วยตามหาสามี

4 ราศี งานดี เงินดี ชีวิตดีจนเพื่อนอิจฉา! – ซินเซียร์ ดวงD

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : 4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน ได้ดีจนมีแต่คนอิจฉา ผ่านช่อง Youtube ดวงD

นักร้องสาว เผยเคยถูกล่วงละเมิดถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุทำให้กลัวผู้ชาย ?

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง เล่าว่าตอนเด็กตนเองเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง ทำให้เธอนั้นโตมากลัวผู้ชาย

อึ้ง! TXT ทำลายสถิติบน Billboard ‘Global 200’ ด้วยเพลง “Deja Vu”

เพลงไตเติ้ลใหม่ “Deja Vu” ของ TXT ได้รับความนิยมสูงสุดบนชาร์ตทั่วโลกของ Billboard! ทำเอาแฟน K-pop ต้องอึ้งด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า