บอล ธนวัฒน์ ผุด #ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด ชี้ 6 ปี ประยุทธ์ กู้ 20 ล้านล้านบาท โดยไร้วิสัยทัศน์

นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ บอล ธนวัฒน์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และ วิ่งไล่ลุง ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า 20ล้านล้านบาท คือ เงินที่ประยุทธ์ใช้ไปตลอด 6 ปีกว่าที่ผ่านมา

4ล้านล้านบาท คือ เงินที่ประยุทธ์กู้ตลอด 6 ปีกว่าที่ผ่านมา

8ล้านล้านบาท คือ เงินที่ประยุทธ์ใช้ในช่วงเวลาไม่ถึง 7 เดือนที่ผ่านมา

3ล้านล้านบาท คือ เงินที่ประยุทธ์จะใช้ในงบปี 64

6แสนล้านบาท คือ เงินที่ประยุทธ์จะกู้เพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณในงบปี 64

ติดลบ8เปอร์เซ็นต์ คือ ตัวเลขคาดการณ์การติดลบทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ ซึ่งรุนแรงในระดับเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ช่วงปี 40-41 ซึ่งในคราวนั้น กระทบคนรวยก่อนจะถึงคนฐานราก แต่ครั้งนี้ จะกระทบคนฐานรากก่อนเป็นลำดับแรก

8ล้านคน คือ ตัวเลขคาดการณ์ของคนที่อาจตกงานจากพิษเศรษฐกิจ เศรษฐกิจของเรากำลังเจอกับมรสุมลูกใหญ่ ที่ไม่อาจไว้วางใจให้หัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ชื่อว่า “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” บริหารได้อีกต่อไป

เศรษฐกิจของเราไม่ได้เพิ่งจะมีปัญหา หากแต่มีปัญหานับตั้งแต่ประยุทธ์ทำรัฐประหาร และเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งประยุทธ์ได้ทำเศรษฐกิจของไทยพังพินาศไม่มีชิ้นดี โดยใช้โควิดมาเป็นแพะรับบาปให้กับความผิดพลาดตลอด 6 ปีที่ผ่านมาของตนเอง

ประยุทธ์ใช้เงินและกู้เงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ประชาชนได้ประโยชน์น้อยมาก ผลที่ได้เราได้รับ คือ ความเหลื่อมล้ำที่สูงเป็นอันดับ 1 ของโลก คนรวยยิ่งรวย คนจนยิ่งจน ระบบเศรษฐกิจที่เอื้อให้เจ้าสัว นายทุน เพียงไม่กี่คน แล้วทิ้งคนส่วนใหญ่ของสังคมไว้ข้างหลัง

จากเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย กลายเป็นมดน้อยในภูมิภาค ตามนโยบายเราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังของประยุทธ์ เพราะเราอยู่หลังสุด ตามหลังเกือบทุกคน ในเรื่องของการพัฒนาประเทศ จะมีก็แต่อันดับความเหลื่อมล้ำ ที่เราล้ำหน้าคนอื่น ไม่ได้ตามหลังใคร แต่ก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก

ยิ่งเจอโควิดเข้าไป แต่รัฐบาลกลับยังคงคิดแบบเดิม และทำแบบเดิม ไม่คิดใหม่ ทำใหม่ ในโลกยุค New Normal ยังคงจัดสรรงบประมาณแบบเดิมๆ แล้วหวังว่าจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในโลคยุคใหม่ได้นั้น เป็นความคิดที่ผิดชะงัก

เหมือนเรากำลังอยู่บนเครื่องบินทางเศรษฐกิจที่เครื่องยนต์เกือบทุกตัวดับสนิท ทั้งการส่งออก การท่องเที่ยว การบริโภค และการลงทุน ซึ่งเราต้องการกัปตันที่มีความสามารถ และมีวิสัยทัศน์ในการแก้ไขปัญหามาแก้วิกฤตนี้ ให้เรารอดไปด้วยกัน แต่เรากลับได้กัปตันที่ไร้ความสามารถ ไร้วิสัยทัศน์ เอาแต่พูดว่าตัวเองมีความจริงใจแม้จะไม่ฉลาดนัก

เราคงไม่ต้องเดาจุดจบของเครื่องบินเศรษฐกิจลำนี้ ว่าจะจบลงอย่างไร ภายใต้การนำของกัปตันคนดังกล่าว หากเราไม่เปลี่ยนตัวกัปตัน ไม่รื้อโครงสร้าง ไม่ปรับวิธีคิด แนวคิดการจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจทั้งหมดกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แล้วขับเคลื่อนเครื่องบินเศรษฐกิจลำนี้ไปข้างหน้าได้

6 ปีที่ผ่านมานั้น ชัดเสียยิ่งกว่าชัด ว่ารัฐบาลประยุทธ์ไร้ความสามารถและไร้วิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศโดยสิ้นเชิง และแน่นอนว่า เราไม่อาจไว้วางใจให้ประยุทธ์บริหารประเทศ ให้พ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจครั้งสำคัญครั้งนี้ไปได้

แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย แล้วยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ให้ได้รัฐบาลที่มาจากเสียงประชาชน ไม่ใช่รัฐบาลจากบัตรเขย่งและ 250 ส.ว. เท่านั้น คือทางออกของวิกฤตในครั้งนี้

เพราะถ้าเรายังอยู่กับ “คนเดิมๆ” “ความคิดแบบเดิมๆ” และ “วิสัยทัศน์แบบเดิมๆ” เราคงไม่สามารถรอดพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ และเราคงประสบกับภาวะ ดังที่ไลฟ์โค้ชชื่อดังเคยกล่าวไว้ว่า

ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด

บอล ธนวัฒน์ ไว้อาลัยเศรษฐกิจไทยล่วงหน้า หลัง เผยโฉมทีมเศรษฐกิจใหม่ พปชร. https://www.brighttv.co.th/news/social/thanawat-naruemon

บอล ธนวัฒน์ ลั่นตั้งใจเรียนไปก็เท่านั้น หากมีรัฐบาลโง่ๆบริหารประเทศ https://www.brighttv.co.th/news/politics/thanawat-criticise-prayuth

บอล ธนวัฒน์ เผยชื่อกลุ่มการเมือง คณะราษฎรใหม่ เตรียมนัดเปิดตัว 24 มิ.ย.นี้ https://www.brighttv.co.th/news/politics/thanawat-peoples-party

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

25 มีนาคม 2567 “ราหูอมจันทร์” วิธีไหว้แก้เคล็ดเสริมดวง เปลี่ยนลางร้ายเป็นดีได้

25 มีนาคม 2567 ราหูอมจันทร์ ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่มาพร้อมกับลางร้าย จะมีวิธีเสริมดวงชะตาอย่างไรได้บ้าง ไปดูกันเลย!

อำลาครั้งสุดท้าย! หนุ่ม ศรราม พาน้อง วีจิ ร่วมพิธีลอยอังคารคุณแม่

หนุ่ม ศรราม พาลูกสาว น้องวีจิ เข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ส่งคุณแม่ไปหาคุณพ่อ เป็นอำลาครั้งสุดท้าย แฟนคลับต่างร่วมไว้อาลัยอย่างสุดซึ้ง

รู้ตัวแล้ว! สาวรัสเซีย โหด ถีบเจ้าของร้าน ท้อง 8 เดือน หลังโดนไล่ออกจากร้าน

ตำรวจเร่งตามตัว สาวรัสเซีย ไม่พอใจโดนไล่ออกจากร้าน ก่อนด่าหยาบคายพร้อม ถีบเจ้าของร้านท้องแก่ 8 เดือน ก่อนหนีหาย

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ โพสต์คู่รถหรู ด้าน FC แห่คอมเมนต์ ระวังโดนหลอก ?!

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ ออกมาโพสต์ภาพยืนพิงรถหรู BMW ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่แฟนคลับต่างแห่คอมเมนต์เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ?!

โฟกัสอะไรดี ?! ดาราดัง ปาช็อตว้าวคู่หอไอเฟล นุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนปารีส

หู้ยยย! ดาราสาวชื่อดัง ปาช็อตว้าวคู่แลนด์มาร์คหอไอเฟล กับนุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนกรุงปารีส บอกเลยงานนี้ไม่รู้จะโฟกัสอะไรดี ?

ลิงลพบุรี ยังระบาดหนัก! วิ่งตามรถ กระโดดแย่งของ ทำจยย.ล้มเจ็บ

เหิมหนัก! ลิงลพบุรี วิ่งตามรถขึ้นเบาะ กระชากถุงกับข้าว ทำรถจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณพระปรางค์สามยอด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า