“อนุสรณ์” ซัด! บิ๊กแดง ทำอะไรไม่เคยสำเร็จ การร่ำไห้ไม่ช่วยอะไรดีขึ้น ชี้ ควรลาออกแสดงความรับผิดชอบ!

บิ๊กแดง |วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีแนวความคิดให้นายทหารที่เกษียณอายุราชการย้ายออกจากบ้านหลวง เพื่อจัดระบบบ้านพักสวัสดิการของทหาร ว่า จากวันแรกที่ขึงขัง วันต่อมาที่กลับลำ พล.อ.อภิรัชต์ แบ่งแยกทหารเกษียณอายุราชการที่ยังอาศัยอยู่บ้านสวัสดิการออกเป็น 2 หมวด คือ 1.ผู้ที่เกษียณอายุราชการแล้วไม่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศ จะแจ้งให้ออกจากบ้านพัก ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้ 2.ในส่วนที่ผู้เกษียณราชการแล้ว แต่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เช่น นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรี, คณะรัฐมนตรี, สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และองคมนตรี ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามปกติ เพราะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศ นั้น อยากถามว่า เอาเกณฑ์อะไรมาชี้วัดว่า นายทหารที่เกษียณไปแล้ว ใครทำหรือไม่ทำประโยชน์มากกว่ากัน หรือแบ่งแยกใครเป็นพวกท่าน หรือไม่ใช่พวก

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ย้อนหลังกลับไป พล.อ.อภิรัชต์ เคยประกาศทำหลายเรื่อง แต่ส่วนใหญ่ทำไม่สำเร็จ เช่น จะควบคุมราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลให้ได้ใบละ 80 บาทเมื่อครั้งเป็นประธานบอร์ดกองสลากฯ แต่ผลคือชาวบ้านต้องซื้อใบละ 100 บาทขึ้นไป หรือเคยประกาศจะปราบปรามมาเฟียวินมอเตอร์ไซค์ ผลก็อย่างที่เห็น คือ มีมาเฟียอีกสีไปเก็บเงินวินเพิ่มภาระเข้าไปให้อีก

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ประชาชนสงสัยว่าการที่ พล.อ.อภิรัชต์ พยายามสร้างประเด็นเรื่องการปฏิรูปกองทัพ ล้างบางธุรกิจมืดในกองทัพ เป็นการเบี่ยงประเด็นที่ตัวเองกำลังถูกกระแสสังคมกดดันให้แสดงความรับผิดชอบกรณีจ่าคลั่งหรือไม่ น้ำตาจากการร่ำไห้ขณะแถลงข่าว ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้น กรณีเหตุกราดยิงโคราช จากจุดที่คนร้ายลงมือก่อเหตุในจุดแรก ไปจนถึงห้างเทอร์มินอล 21 ที่กินเวลากว่า 2 ชั่วโมง ประชาชนสงสัยว่ากองทัพได้ดำเนินการยับยั้งกำลังพลของตัวเองอย่างสุดความสามารถแล้วหรือไม่ หากกองทัพสามารถจัดการแก้ปัญหาอันเกิดจากกำลังพลของตัวเองได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดปัญหาคงไม่บานปลายใหญ่โตขนาดนี้

“ประชาชนอยากเห็นการแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกมากกว่าการออกมาแถลงทั้งน้ำตา โดยไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ไม่เฉพาะ ผบ.ทบ. แต่ต้องรวมถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ต้องประกาศลาออกด้วย การทำมินิฮาร์ทคล้ายกับกำลังแสดงคอนเสิร์ตของ พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะที่ประชาชนโศกสลด เสียขวัญ เสียใจ การแถลงข่าวเคล้าน้ำตาของ พล.อ.อภิรัชต์ ประชาชนรู้สึกสิ้นหวัง การแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจึงเป็นทางเลือกที่ต้องพิจารณาตัดสินใจ” นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า