ศาลปกครองไม่รับฟ้องคดี บิ๊กโจ๊ก ฟ้องนายฯ มีคำสั่งโอนย้ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย

บิ๊กโจ๊ก —เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 63 ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณา และให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ ในคดีที่พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ยื่นฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสอง) กรณีหัวหน้า คสช. มีคำสั่งโอนย้ายผู้ฟ้องคดีจากตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองไม่ได้พิจารณาดำเนินการสั่งให้ผู้ฟ้องคดีกลับไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในสังกัดเดิม

ไม่ทนแล้ว! ทนายพูดชัดปม” บิ๊กโจ๊ก” ยื่นฟ้องนายกฯเหตุไม่เป็นธรรม

วงในลือ “บิ๊กโจ๊ก” เตรียมโยกกลับ สตช. แต่ไร้ตำแหน่ง

บิ๊กแป๊ะ สั่งเชือด วิระชัย ทรงเมตตา ปล่อยคลิปเสียงคดียิงรถ “บิ๊กโจ๊ก”

เนื่องจากศาลฯ เห็นว่า ผู้ฟ้องคดีมีหนังสือลงวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ถึงผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองขอให้พิจารณาและมีคำสั่งให้ผู้ฟ้องคดีกลับไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในสังกัดเดิม คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองต้องพิจารณาหนังสือของผู้ฟ้องคดีให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563

หากพ้นระยะเวลาดังกล่าวแล้ว ผู้ฟ้องคดียังไม่ทราบผลการพิจารณาจึงจะถือได้ว่า เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหายจากผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสอง จึงเห็นว่า เมื่อผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองยังไม่ได้มีหนังสือแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้ฟ้องคดีทราบ และหนังสือของผู้ฟ้องคดียังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสอง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ยังไม่พ้นกำหนดเก้าสิบวันนับแต่วันที่ผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองได้รับหนังสือของผู้ฟ้องคดี ดังนั้น การที่ผู้ฟ้องคดียื่นฟ้องต่อศาลฯ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ไม่อาจถือได้ว่าผู้ฟ้องคดีเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย จึงยังไม่มีสิทธิฟ้องผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสองต่อศาล ศาลจึงไม่อาจรับคำฟ้องของผู้ฟ้องคดีไว้พิจารณาได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า