เผย 5 รายชื่อพนักงานกทม. ร่วมรับประทานอาหารกับ ชัชชาติ พร้อมเหตุผลคัดเลือก

เผย 5 รายชื่อพนักงานกทม. ร่วมรับประทานอาหารกับ ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. พร้อมเหตุผลการได้รับเลือกมาทานข้าวด้วยกัน

วันนี้ 3 ก.ค.65 เฟซบุ๊กสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยภาพขณะ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ร่วมรับประทานอาหารกลางวันเมนู เมนูข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ร่วมกับ พนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

โดย มีพนักงานได้รับคัดเลือก 5 คน ดังรายชื่อต่อไปนี้

1.นางสาวกัลชนา เนตรวิจิตร
ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (กวาด)

2.นางสาวพนม เทพประสิทธ์
ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธารณะ บ2

3.นายศักดิ์เจริญ แย้มปู่
ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย)

4.นายก้าน ภิกษุณี
ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ (สูบสิ่งปฏิกูล)

5.นายฉัตรชัย แสงน้ำรัก
ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ทั้งนี้ เหตุผลที่ได้รับคัดเลือกมาร่วมรับประทานอาหารด้วยกับนายชัชชาติ นั้นเป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงาน ผลงานออกมาดี มีจิตสาธารณะ

โดยหนึ่งในพนักงานกวาดขยะที่ร่วมโต๊ะทานข้าวกับ ผู้ว่าฯ คือ น.ส.กัลชนา เนตรวิจิตร ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งเป็นคนที่เห็นเหตุการณ์คนร้ายจี้ชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนหอวัง และรีบขี่รถไปแจ้งอาจารย์ให้มาช่วย

ซึ่งกรณีชิงทรัพย์ดังกล่าวยูทูบเรื่องเล่าเช้านี้รายงานว่า เป็นเหตุการณ์นักเรียนชาย ชั้น ม.6 ถูกชายนิรนามใช้อาวุธปืน ซึ่งไม่ระบุแน่ชัดว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม เข้ามาข่มขู่และบังคับขอเงินจากนักเรียนคนดังกล่าว โดยน้องนักเรียนบอก มีเงินสด แค่ 100 บาท ซึ่งคนร้ายได้เงินสดไป ซึ่งที่เกิดเหตุคือโรงเรียนหอวัง

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

สำหรับอาหารวันนี้คือข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง เกี๊ยวน้ำ และบะหมี่หมูแดง โดยนายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ได้แกะซีลจานอาหารให้พนักงานที่ร่วมโต๊ะ พร้อมสอบถามสารทุกข์สุขดิบกับพนักงานร่วมโต๊ะ และให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน โดยผู้ว่าฯ กทม. จะนัดรับประทานอาหารร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตทุกสัปดาห์หลังเสร็จสิ้นการประชุมผู้ว่าฯ สัญจร

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นลูกจ้างซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานครให้มีความสะอาด เป็นระเบียบ และสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นพนักงานกวาด เจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอย คนงานสวน คนงานระบายน้ำ คนงานประจำรถสูบสิ่งปฏิกูล เป็นต้น

ซึ่งทุกคนทำงานหนักแต่มีรายได้และสวัสดิการน้อย ซึ่งบางคนยังทำงานเสี่ยงต่ออันตราย จึงมีนโยบายที่ให้ทุกสำนักงานเขตคัดเลือกคนงานดีเด่นเขตละ 5 คนมานั่งกินข้าวกับผู้ว่าฯ เพื่อรับฟังสารทุกข์สุขดิบ และรับทราบปัญหาจากปากคนงานว่าพบเห็นปัญหาหรืออุปสรรคใดบ้างพื้นที่ หรือมีข้อเสนอแนะสิ่งใด

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

สำหรับ นายชัชชาติ ก่อนหน้านี้ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนชาวกทม.อย่างมาก ทั้งก่อนและหลังการได้รับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จากความเป็นกันเองและติดดิน ไม่ถือตัวแม้ตนจะตำแหน่งใหญ่โต แต่ก็ระลึกเสมอว่าคนที่ทำงานก็หัวอกเดียวกัน ที่ต้องการเอาใจใส่ดูแล และเข้าอกเข้าใจกัน ในฐานะคนทำงานด้วยกัน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ชัชชาติ เผยความแบ๊วกอดตุ๊กตาหมี ชาวเน็ตแซวต้าวหมี ทำผู้ว่าฯเสียทรงเลย

ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ นักเขียนซีไรต์ ไม่ปลื้มผู้ว่าชวนพนง.กวาดถนนร่วมโต๊ะทานข้าว

ลงเรือลำเดียวกัน! ชัชชาติ งงคำว่าขึ้นเรือ ลงเรือ เผยเหตุทำไมผู้หญิง นั่งเรือมากกว่า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า