ดร.รยุศด์ เผย!! คดีบอส ทำตรรกะประเทศเพี้ยน ทำลายนิติรัฐและกระบวนการยุติธรรมเสียหาย

วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย เปิดเผยว่าจากกรณีของ บอส หรือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ถือเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่สร้างความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม และระบบนิติรัฐของประเทศอย่างมาก เพราะเราปกครองด้วยระบบ “กฎหมาย” ไม่ใช่ปกครองด้วยระบบ “อำนาจบารมี” กล่าวคือ ถือกฎหมายเป็นใหญ่ คนบังคับใช้กฎหมายเป็นรอง ดังนั้น กรณีนี้จึงถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่เกี่ยวข้องที่จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาต่อสังคม จะต้องทำให้กฎหมายเป็นกฎหมาย ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกันทุกคน ไม่เลือกว่ารวยหรือจน ขาวหรือดำ สูงหรือต่ำ ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะเอาหลักอะไรมายึด ตรรกะประเทศผิดเพี้ยน คนก็จะยิ่งเสื่อมศรัทธา วิกฤตก็จะเกิดตามมา อีกหน่อยคงไม่มีใครยำเกรงต่อความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายบ้านเมืองอีกต่อไป

“เรื่องนี้ตนอยากให้อัยการสูงสุด และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทั้ง 2 องค์กร ได้ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา เปิดเอกสารหลักฐานผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่ามีใคร อย่างไรบ้าง การตั้งกรรมการสอบสวนแต่ละชุดเป็นเรื่องดี แต่ก็ไม่ควรใช้เวลานานถึง 7 วัน เพราะข้อมูล ข้อเท็จจริงก็ปรากฎชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนในทางข้อกฎหมายจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร สามารถทำให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรม เรียกศรัทธาความเชื่อมั่นคืนกลับมาได้หรือไม่ อัยการสูงสุด และ ผบ.ตร. ต้องมีความชัดเจนแล้วแถลงต่อสังคมด้วยตัวท่านเอง ทั้ง 2 ท่านจะต้องร่วมรับผิดชอบต่อกรณีนี้ จะอ้างว่าไม่ทราบ หรือไม่ได้ลงนามไม่ได้ คดีนี้มีช่องโหว่และข้อสงสัยหลายประการ สังคมและประชาชนต่างคาดหวังและรอคำตอบเรื่องนี้จากผู้นำสูงสุดทั้ง 2 หน่วยงาน ที่ถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม หากทำไม่ได้ ตนคิดว่าทั้ง 2 ท่านก็ควรพิจารณาตนเอง ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป” ดร.รยุศด์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า