ชัชชาติ ประชุมร่วม ประยุทธ์ หารือเรื่องการเชื่อมสวนสาธารณะ ปัดคุยเรื่องรถไฟฟ้า

ชัชชาติ ประชุมร่วม ประยุทธ์ หารือเรื่องการเชื่อมสวนสาธารณะ เบญจกิติ กับสวนลุมพินี ปัดคุยเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ความเคลื่อนไหวการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ เบญจกิติ กับสวนลุมพินี ครั้งที่ 1/2565 โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน และมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วม ประชุม ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

โดยเฟซบุ๊กสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่านายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. เผยว่า วันนี้มาประชุมเรื่องการเชื่อมต่อสวนเบญจกิติกับสวนลุมพินี โดยไม่ได้มีการหารือพูดคุยเรื่อง รถไฟฟ้าสายสีเขียว แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าในการประชุมครั้งนี้ มีตัวแทนจากบีทีเอส และ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เข้ามาร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

สำหรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เดินหน้าทำงานต่อเนื่องเพื่อชาวกรุงเทพมหานคร รวมถึงการพัฒนา แก้ปํญหาในชุมชน หลายพื้นที่ กทม. นับแต่ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม. คนที่ 17 ซึ่งหลายจุดหลายพื้นที่ได้รับการแก้ไปไปแล้วกว่าหลายหมื่นปัญหา

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

เช่นเดียวกับ เรื่องราคาค่ารถโดยสารไฟฟ้า ที่นายชัชชาติ ได้เผยถึงกรณี ราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS โดยต้อต้นทุนราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าต้องดูจากหลายปัจจัย ปัจจุบันรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่เปิดให้นั่งฟรี มีประชาชนใช้บริการกว่า 27 % ซึ่งกทม.ต้องใช้งบประมาณจ้างบริษัทในการเดินรถให้ และเมื่อพูดถึงราคาค่าโดยสารที่พูดมาโดยตลอดคิดจากฐานเฉลี่ยของการใช้บริการ การคำนวณเราต้องดูจากค่าเฉลี่ยไม่ใช่การดูทั้งสาย

ปัจจุบันผู้โดยสารต่อคนใช้บริการเฉลี่ย 8 สถานี เวลาที่พูดถึงค่าโดยสาร BTS อย่าพูดถึงตลอดสาย เพราะตลอดสายไม่มีใครนั่งจากคูคตไปปากน้ำ ต้องดูว่าเฉลี่ยแล้วคนนั่งเท่าไร จ่ายเท่าไร

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ปัญหาต้องแก้ทีละขั้น หลัก ๆ ที่ต้องดูคือปัญหาเรื่องหนี้จากการรับโอนมา และสัญญาจ้างจากปี 72-85 เป็นอย่างไร ซึ่งมีรูปแบบที่ชัดเจน หลังจากปี 2572 รถไฟฟ้าจะโอนมาเป็นของกทม.

ซึ่งเราจะสามารถจัดเก็บค่าโดยสารได้ 100 % แต่ต้องเสียค่าจ้างเดินรถอยู่ จนถึงปี 2585 หากเก็บค่าโดยสารน้อยไป กทม.ก็ต้องนำเงินไปจ่ายค่าเดินรถอีก ดังนั้นเก็บรายได้มาต้องคุ้มกับค่าจ้างเอกชน ไม่ใช่เอาภาษีของทุกคนไปจ่ายค่าจ้าง และเชื่อว่าคนกทม.จำนวนมากไม่ได้นั่งรถไฟฟ้า

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ไม่รู้ใครทำ! ชัชชาติ ชี้ทราบเรื่องจาก Traffy Fondue ปมเปลี่ยนป้าย สะพานท่าราบ

ชัชชาติ เผยความแบ๊วกอดตุ๊กตาหมี ชาวเน็ตแซวต้าวหมี ทำผู้ว่าฯเสียทรงเลย

ชัชชาติ ลั่นตั้งโต๊ะขายกัญชาในกทม. ต้องชี้แจงชัดเจน เพราะทำอะไรเขาไม่ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า