พร้อมร่วมงาน! ประยุทธ์ ยินดี ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลั่นยึดหลักผลประโยชน์ชาติ

ประยุทธ์ นายกฯ รมว.กลาโหม ร่วมยินดี ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลั่นพร้อมร่วมงาน โดยยึดหลักผลประโยชน์ชาติเป็นสำคัญ

ความเคลื่อนไหวหลังจากนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8 ขึ้นแท่นว่าที่ ผู้ว่าฯกทม. คนใหม่คนที่ 17 อย่างไม่เป็นทางการ หลังจากได้รับคะแนนความไว้วางใจจากชาวกทม. อย่างท่วมท้น โดยนำโด่งมาอย่างต่อเนื่อง คะแนนนำแทบทุกเขต ทุกคูหา ทะลุเกินหลักล้านคะแนน นั้น

ท่ามกลางการแสดงความยินดีจากผู้สนับสนุนและผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. รวมถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

โดย นายกรัฐมนตรียืนยัน รัฐบาลพร้อมร่วมทำงานกับนายชัชชาติฯ และทีมงานทุกคน เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนา อะไรที่เป็นผลดี มีประโยชน์ต่อชาวกรุงเทพมหานคร รัฐบาลพร้อมสนับสนุน ตามที่รัฐบาลเองก็มีนโยบายชัดเจนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

นายกรัฐมนตรีย้ำไม่ว่าใครจะเป็นผู้ว่าราชการ มาจากพรรคการเมืองไหน ตนเองในฐานะนายกรัฐมนตรีพร้อมทำงานร่วมกับทุกคน ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

ขณะที่ ผลการนับคะแนนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปรากฎว่า อันดับ 1 หมายเลข 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งสูงสุด จำนวน 1,386,215 คะแนน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติคะแนนเสียงผู้ว่าฯกทม.ทุกคน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ตามด้วย อันดับ 2 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (พรรคประชาธิปัตย์) 254,647 คะแนน , อันดับ 3 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร (พรรคก้าวไกล) 253,851 คะแนน , อันดับ 4 นายสกลธี ภัททิยกุล (สังกัดอิสระ) 230,455 คะแนน และ อันดับ 5 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง (สังกัดอิสระ) 214,692 คะแนน

ทั้งนี้ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายในสามสิบวัน ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 17 ระบุให้ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใด เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบเบื้องต้นแล้วมีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ให้ประกาศผลการเลือกตั้งนั้นภายในสามสิบวันนับแต่วันเลือกตั้ง

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ผู้นำเทรนด์! ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. วิ่งสวนลุมพร้อมแฟชั่นรองเท้าไม่ซ้ำใคร

พลังศรัทธา! ณัฐวุฒิ ซัดรัฐบาลประยุทธ์ หลังชาวกรุงเทพฯ เทใจเลือก ชัชชาติ

เปิดนโยบายเด่น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. คนที่ 17

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า