ไม่พลิกโผ! พีระพันธุ์ นั่งประธานกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ วัฒนา-สมชัย โผล่ นั่งรองปธ.กมธ.

ไม่พลิกโผ! พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นั่งตำแหน่งประธานกมธ.ศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมขอบคุณทุกคนที่มอบหมายในการทำหน้าที่

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 นัดแรก ได้ประชุมโหวตเลือกนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธาน กมธ. เสร็จสิ้น 

โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ในฐานะผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อเสนอชื่อในตำแหน่งต่างๆ อาทิ รองประธานกรรมาธิการ เลขานุการ รองเลขานุการ โฆษก และที่ปรึกษา

ซึ่งที่ประชุมกมธ. มีมติเลือก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้คะแนนมากที่สุด 25 คะแนน ได้นั่งในตำแหน่งประธานกมธ. ขณะที่นายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเป็นลำดับ 2 คือ 19 คะแนน และไม่ประสงค์ลงคะแนน 4 เสียง
 
ส่วนตำแหน่งรองประธานกมธ. มี 7 คน ได้แก่ 1.นายไพบูลย์ นิติตะวัน 2.นายวัฒนา เมืองสุข 3.นายชำนาญ จันทร์เรือง 4.นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ 5.นายวิเชียร เชาวลิต 6.นายสมชัย ศรีสุทธิยากร 7.นายศุภชัย ใจสมุทร

ขณะที่ ตำแหน่งเลขานุการกมธ. คือ นายทศพล เพ็งส้ม และตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการกมธ. 4 คน ได้แก่ 1.นายจตุพร เจริญเชื้อ 2.นางวลัยพร รัตนเศรษฐ 3.นายภราดร ปริศนานันทกุล 4.นายชัยธวัช ตุลาธน

ทั้งนี้ ตำแหน่งโฆษกกมธ. มี 5คน คือ 1.นายสุทิน คลังแสง 2.นายธนากร วังบุญคงชนะ 3.นายรังสิมันต์ โรม 4.นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ 5.น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์

นอกจากนี้ ตำแหน่งที่ปรึกษา มี 6 คน ได้แก่ 1.นายโภคิน พลกุล 2.นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ 3.นายทวี สอดส่อง 4.นายสุทัศน์ เงินหมื่น 5.นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ 6.นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์

นายพีระพันธ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณที่มอบหมายให้ทำให้หน้าที่นี้ อยากให้กมธ.มองว่า เราเป็นเพื่อนร่วมงานกันเพื่อทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ เพื่อประโยชน์สุขของบ้านเมืองทุกอย่างก็จะไปได้ดี ขณะนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะในท้ายที่สุดสามารถเดินหน้าการประชุมได้จนหาข้อยุติได้หมด เชื่อมั่นว่ากรรมาธิการชุดนี้จะทำงานออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะแค่เริ่มต้นก็ผ่านได้ดีแล้ว

จากนั้น ที่ประชุมได้มีการหารือถึงกำหนดการประชุมกมธ. ในแต่ละสัปดาห์  โดยเห็นชอบให้ประชุมทุกวันศุกร์ เวลา 09.00-12.00 น. ก่อนที่จะนัดประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 10 ม.ค. 2563

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า