พรรค ก้าวไกล เดือดระบุข้อความว่า ตระบัดสัตย์! ทรยศอุดมการณ์! ใช้กฎหมายปิดปากประชาชน!

โดยนาย ชัยธวัช ตุลาธน – Chaithawat Tulathon เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณี ส.ส. พรรคก้าวไกล, อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่, และประชาชนถูกฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทจากอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่

โดยระบุว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีตรองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เเละเป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน ขอยืนยันว่า การที่ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้เป็น ส.ส. ในวันนี้ ก็เพราะพรรคอนาคตใหม่บอกประชาชนว่า ต้องการทำงานการเมืองรูปแบบใหม่ ต่อต้านการสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุกคะเเนนเสียงที่จากประชาชนล้วนเป็นเพราะจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส. เคยลงสัตยาบันต่อประชาชนว่าจะไม่ทรยศต่ออุดมการณ์ของพรรค

ดังนั้น กรณีที่มี อดีต ส.ส. ของพรรคย้ายไปสังกัดพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ จึงเป็นเรื่องปกติที่ประชาชนจะวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตบนพื้นฐานของความไม่พอใจ เพราะการกระทำเหล่านั้น เป็นการตระบัดสัตย์ต่อประชาชน ต่อระบอบประชาธิปไตย เเละทรยศต่อเสียงของประชาชน

“เรื่องงูเห่าในสภาเป็นการทำลายระบบพรรคการเมือง ทำลายระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภาอย่างร้ายเเรง สิ่งที่อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ กระทำ ต้องถามว่าทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน หรือทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนกันเเน่ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมสำหรับผู้แทนราษฎร ในการนำกฎหมายโร่ฟ้องเพื่อปิดปากประชาชน ย้อนถามนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ก่อนหน้านี้ได้ตอบโต้อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งออกมาเปิดเผยคลิปเสียงการชวนให้ไปร่วมพรรค ว่าเป็นพฤติกรรมของกุ๊ย แต่การที่ ส.ส. ในพรรคมาไล่ฟ้องประชาชนตอนนี้ ต้องถามว่า ‘ใครเป็นกุ๊ยกันเเน่?’ ”

สำหรับพี่น้องประชาชนที่วิพากษ์ วิจารณ์ ติชม หรือโกรธต่อการกระทำของ อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แล้วถูกดำเนินคดี ขอให้เเจ้งมายังพรรคก้าวไกล โดยพรรคก้าวไกลพร้อมช่วยเหลือและจะเป็นกระบอกเสียงของประชาชน เพื่อต่อสู้กับ ส.ส. เหล่านั้น ที่ใช้กฎหมายปิดปากประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกฟ้องร้องจากอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ มาร่วมแถลงข่าว โดย นิตยา รักษาภัย ประชาชน จ.มหาสารคาม ระบุว่า ถูก สำลี รักสุทธี ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ฟ้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหาย 2,000,000 บาท เนื่องจากไปแสดงความเห็นบนเฟซบุ๊กว่า ส.ส. สำลี ทรยศพรรคอนาคตใหม่

ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่รักความเป็นธรรมและรักประชาธิปไตย เมื่อครั้งพรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่จึงได้เข้าร่วมรณรงค์กับพรรคในการรับสมัครสมาชิกและทำกิจกรรมหาเสียง จนได้ นายสำลี รักสุทธี เป็นตัวเเทนผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ ด้วยพื้นฐานที่เห็นว่านายสำลีเป็นครูบาอาจารย์มาก่อน ก็คิดหวังว่านี่คือผู้แทนที่จะทำให้เราเงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน เเต่จากการกระทำล่าสุดของนายสำลี คือการได้ย้ายพรรคไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เป็นการตระบัดสัตย์ ทรยศอุดมการณ์ทางเมือง เเละระบอบประชาธิปไตย ตระกูลของนายสำลีจะได้รับมรดกบาปครั้งนี้ เป็นตราบาปติดตัวชาวมหาสารคาม”

ขณะที่ อดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ เขต 2 จ.มหาสารคาม กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดจากการกระทำของสำลี ซึ่งคนที่เลือกสำลีไปคือคนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่เลือกพรรคภูมิใจไทย ใครๆ ก็รู้ว่า คน 6 ล้าน 3 แสนเสียงเลือกพรรคอนาคตใหม่ เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค เเละในกรณีที่สำลีกล่าวหาตนว่าได้หมิ่นประมาทสำลีด้วยข้อความว่า “ขายตัว” ขอย้อนถามว่า การกระทำของสำลีเป็นการขายตัวหรือไม่ และย้ายไปพรรคภูมิใจไทยเพราะเหตุใด พร้อมยืนยันว่าการตั้งคำถามดังกล่าวนี้เป็นการใช้สิทธิขั้นพื้นฐานในการตรวจสอบการกระทำของผู้แทนราษฎร

ชัชชวาล อภิรักษ์มั่นคง อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขต 3 อ.น้ำพอง เเละกระนวน กล่าวว่า สิ่งที่เคยหาเสียงกับพี่น้องประชาชนคือปฏิญญาสำคัญที่ให้กับประชาชน เเต่สิ่งที่อดีต ส.ส. ของพรรคกระทำคือการย้ายพรรคไปสนับสนุนรัฐบาล เป็นการสนันสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นการสืบทอดอำนาจ ขัดเเย้งต่อเเนวทางนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ เป็นการทรยศต่ออุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ เเละเป็นการทำลายความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ กรณีฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทโดยอดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย นอกจาก สำลี รักสุทธีแล้วยังมี โชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี และมณฑล โพธิ์คาย อดีต ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ที่ฟ้องดำเนินคดีกับ เท่าพิภพ ลิ้มจิตกร ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า