เชาว์ เตือน! ปลุกความขัดแย้งครั้งใหม่ จะเกิดรัฐประหารอีกรอบ

นาย เชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ “อย่านำคนไปตาย อย่าลากประเทศไทยสู่วังวนรัฐประหาร” โดยระบุว่า
ผมอ่านข่าวนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม จะร่วมกับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดเวทีทั่วประเทศเพื่อต่อต้าน สิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ลัทธิชังชาติ แล้วไม่สบายใจอย่างยิ่ง เพราะเห็นถึงสัญญาณอันตรายของการปลุกเร้ามวลชน ให้แบ่งขั้วแยกข้างชิงชัง ซึ่งกันและกันจนกลายเป็นว่าจะอยู่ร่วมบนแผ่นดินเดียวกันไม่ได้ ซึ่งขัดแย้งกับความพยายามที่ต้องการให้ประเทศไทยอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข
เราไม่จำเป็นต้องรักกัน ไม่จำเป็นต้องเข้าใจกันในทุกเรื่อง แต่ต้องเคารพความเห็น ซึ่งกันและกัน บนความหลากหลายทางความคิด และใช้วิจารณญาณตัดสิน เรื่องใดเรื่องหนึ่ง ด้วยหลักเหตุผล บนความถูกต้องไม่ใช่ความถูกใจ นี่คือสิ่งที่ทุกคนในสังคมไทยต้องช่วยกันรั้งสติตัวเองเพื่อนำพาชาติเดินหน้าไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล หัวหน้าและเลขาพรรคอนาคตใหม่ ก็กำลังปลุกเร้าสังคมให้เกิดความเข้าใจผิดคิดว่า มีกระบวนการใช้กฎหมายเล่นงานพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นกับนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ ไม่ว่า จะเป็นการต้องสิ้นสภาพความเป็น ส.ส หรือกรณีล่าสุดที่ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ล้วนเป็นผลจากการกระทำของตัวเองทั้งสิ้น เพราะเรื่องการถือครองหุ้นสื่อ ศาลรัฐธรรมนูญก็มีคำวินิจฉัยที่มีเหตุผลรองรับอย่างชัดเจนว่าบริษัทวี-ลัคมีเดียไม่เคยไปยกเลิกจดแจ้งการพิมพ์แสดงให้เห็นว่าพร้อมที่จะประกอบกิจการสื่อมวลชนได้ทุกเมื่อ อีกทั้งการโอนหุ้นก็มีพิรุธหลายอย่างว่า ไม่ได้โอนกันจริง เช่นเดียวกับกรณีนายธนาธรปล่อยเงินกู้ให้กับพรรคตัวเอง 191.2 ล้านบาท

ทั้งๆที่กฎหมายพรรคการเมืองมาตรา 62 ไม่ได้เปิดช่องให้พรรคการเมืองมีรายได้อื่นๆ เหมือนกฎหมายพรรคการเมืองในอดีต การกู้เงินจึงทำไม่ได้ เข้าข่ายเป็นเงินที่ได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายตามมาตรา 72 จนนำไปสู่มติกกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่ การที่นายปิยบุตร ซึ่งเป็นถึงอาจารย์กฎหมายมหาชน อ้างว่าเมื่อกฎหมายไม่ห้ามถือว่าทำได้ เป็นการตีความ ที่ผิดหลักการ แบบไม่น่าให้อภัย เพราะกฎหมายมหาชนมีความแตกต่างกับกฎหมายเอกชน กฎหมายเอกชนถ้าไม่เขียนห้ามถือว่าทำได้ แต่กฎหมายมหาชนเป็นกฎหมายที่เกี่ยวกับการใช้อำนาจ ถ้าไม่เขียนไว้ถือว่าทำไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่านายปิยบุตรก็รู้ดี แต่จงใจ บิดเบือนหลักการกฎหมายเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง กลายเป็นเหมือนกิ้งกือตกท่อมีความรู้กฎหมายท่วมหัว แต่เอาตัวไม่รอด
ปัญหาหรือต้นตอที่ทำให้เกิดการตรวจสอบทั้งสองกรณีล้วนมาจากปากของนายธนาธรทั้งสิ้นเรื่องแรกเกิดจากนายธนาธรคุยโม้เรื่องจะทำบลายด์ทรัสต์ จนมีสื่อมวลชนไปขุดคุ้ยเรื่องการถือหุ้นสื่อออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณะส่วนเรื่องเงินกู้ 191 ล้านบาทก็ออกจากปากนายธนาธรที่ไปพูดกับสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ จริงไม่ต่างอะไรกับปลาหมอที่ตายเพราะปาก แต่ในขณะนี้นายธนาธรกับพวก กำลังเอาปัญหาส่วนตัว มาเปลี่ยนเป็นปัญหาของระบบเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประเทศตามที่คนเหล่านี้ตั้งธงเอาไว้

“ขณะนี้ประเทศไทยจึงอยู่ ระหว่างเขาควายที่กำลังจะขวิดกัน ฝ่ายหนึ่งเกาะเกี่ยวอยู่กับขั้วอำนาจไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งต้องการล้มอำนาจเดิมเพื่อสถาปนาอำนาจใหม่โดยมีตัวเองเป็นผู้ถืออำนาจ หากปล่อยให้ความขัดแย้ง 2 ฝ่ายลุกลามบานปลายไปเรื่อยๆความเสียหายจะเกิดขึ้นเหมือนอดีต และจะเป็นเงื่อนไขในการทำรัฐประหารอีกรอบ”

จึงอยากให้ทุกคนตั้งสติให้ดี ชาติบ้านเมืองเป็นของทุกคน อย่าสร้างวาทกรรมซังชาติขึ้นมาแบ่งแยกคนชาติ อย่าปลุกเร้ามวลชนให้เข้าใจผิดในข้อเท็จจริงว่ามีการใช้กฎหมายเล่นงานตนเองและพวก อดีตเราเคยเจ็บปวดกับเรื่องเหล่านี้มามากต่อมาก ไม่ว่าจะเป็นกรณีกปปส.หรือกรณีนปช.คนเสื้อแดง ล้วนแต่ทิ้งซากปรักหักพังไว้ให้ชาติบ้านเมือง ส่วนพี่ของประชาชนที่ออกไปต่อสู้ต้องบาดเจ็บล้มตายติดคุกติดราง เพราะใคร…

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า