เฌอปรางBNK48 วันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Democrat เรียนจบ พบงาน” ชื่อแอพว่า @DemTum ที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ โดยมีนักร้อง-นักแสดง ชื่อดังร่วมกลายคน รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน เช่น น้องเฌอปราง น้องแก้ว น้องตาหวาน ศิลปินชื่อดังจาก BNK48 อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กํากับหนังพันล้าน ตู่ ภพธร นักร้อง นักแสดง นักแต่งเพลง โด่ง พีรพงศ์ ผู้ก่อตั้ง Origin Property เมย์ ผู้ก่อตั้ง AfterU ร้านขนมชื่อดัง ก้อง พณชิต นายกสมาคม Startup เอ็ม ผู้ก่อตั้ง CareerVisa Thailand แนะแนวอาชีพมือโปร หนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม coding ตัวท็อป ผู้ก่อตั้ง Satang Pro พร้อมด้วยผู้บริหาร เจ้าของกิจการ HR บริษัทชั้นนําในสายอาชีพวิศวกร-ก่อสร้าง-ธนาคาร-โบรกเกอร์ โลจิสติกส์ ค้าปลีก การตลาด ท่องเที่ยวดิจิตอล AI พลังงานสื่อสารโทรคมนาคมมีเดีย และอีกมากมายที่มาร่วม ออกบู๊ธเพื่อรับพนักงาน นักศึกษาฝึกงาน ที่ลานพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมหลักที่เป็นหัวใจสำคัญ ก็คือการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Democrat เรียนจบ พบงาน” คือที่มาของการจัดกิจกรรมนี้ที่ต้องมีแอพพลิเคชั่นนี้เกิดขึ้นเพราะว่าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ที่มีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เป็นหัวหน้าทีมหรือเป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพบความจริงว่า ปัจจุบันนี้เรายังมีคนที่ตกงานอยู่จำนวนหนึ่ง รวมทั้งประเทศมีตัวเลขประมาณ 400,000 คน ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ เด็กที่เรียนจบจำนวนไม่น้อยในแต่ละปียังหางานทำไม่ได้จึงเป็นที่มาที่เรามานั่งคิดกันว่าจะทำอย่างไรที่จะหาช่องทางให้น้องๆที่เรียนจบได้มีโอกาสพบกับงานจึงเป็นที่มาของแอพพลิเคชั่นนี้

การตกงานเพราะเหตุว่าส่วนหนึ่งเกิดจากในเรื่องของ ดิจิตอลทรานฟอร์เมชั่น และเรื่องของดิสรัปชั่นทางเศรษฐกิจ ซึ่งทางการเมืองและสังคมก็เกิดการดิสรัปชั่น นั่นคือการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันชนิดที่เราคาดไม่ถึง ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่เราคาดไม่ถึงเพราะว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงกระทันหันที่เข้าสู่ยุคที่เริ่มมีการใช้ปัญญาประดิษฐ์มาทดแทนแรงงานคนทำให้มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาทดแทน คนที่ต้องการพบกับงานก็ต้องปรับตัว ส่วนหนึ่งต้อง Re-Skill ต้องเปลี่ยนความเชี่ยวชาญไปในด้านที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญร่วมกับเครื่องจักรหรือร่วมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ อีกด้านหนึ่งก็ต้อง Up-Skill เนื่องจากทักษะไม่พอต้องมีการพัฒนาตนเองเพิ่มศักยภาพของตนเองขึ้นมาจึงเป็นที่มาของ “Democrat เรียนจบ พบงาน” ที่จะเปิดโอกาสน้องๆทุกคนให้มีโอกาส

“ประการที่1 ได้ฝึกงานระหว่างเรียนและจะมีรายได้ระหว่างการฝึกงานด้วย ประการที่2 เรียนจบแล้วก็จะได้มีโอกาสเข้าไปทำงานในองค์กรที่อาจจะเป็นองค์กรที่เราเข้าไปฝึกงานหรือองค์กรใหม่ที่มีศักยภาพ ของเราตรงกับความต้องการผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ และ ประการที่3 สำหรับคนที่มีงานทำอยู่แล้วแต่ต้องการอัพสกิลแอพพลิเคชั่นนี้ก็เป็นแอพพลิเคชั่นหนึ่งที่จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำงานในองค์กรที่เราทำงานอยู่แล้วด้วย ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ใช้ไม่ยากเพราะแอพพลิเคชั่นนี้อยู่ใน แอพพลิเคชั่นไลน์ใช้ ไลน์ไอดีและ @DemTum เมื่อกดเข้าไปจะพบเรียนจบพบงานในการส่งความต้องการและมี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ช่วยตอบและจะมีข้อความตอบกลับมา เพื่อให้เราได้พบกับงาน ” นายจุรินทร์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณ 100 กว่าองค์กรที่มาร่วมให้พื้นที่ในการฝึกงานและให้พื้นที่ในการที่จะรับคนเข้าทำงานของกลุ่มต่างๆมากมาย คาดว่าในหนึ่งปีจะช่วยให้น้องๆทั่วประเทศทั้งที่กำลังเรียนและเรียนจบแล้วสามารถฝึกงานและมีงานทำตั้งเป้าว่าจะช่วยให้ได้สัก 100,000 ราย ผ่านแอพพลิเคชั่น “Democrat เรียนจบ พบงาน” เพื่อให้เรามีงานทำและโตขึ้นเป็นประชากรที่มีศักยภาพในการพัฒนาประเทศต่อไป

รายงานระบุว่า ในงานนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ ยังมี กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เข้าร่วมกับโครงการ ‘เรียนจบ พบงาน’ และแอพพลิเคชั่น ‘@DemTum’ เพื่อสนับสนุนทั้งองค์ความรู้ในแง่ของตลาดงาน ยุคใหม่ รวมถึงการเปิดหาแรงงานที่หลากหลายอีกมากมาย เช่น กลุ่มเซ็นทรัล กลุ่มสยามพิวรรธน์ กลุ่มบริษัทHUAWEI กลุ่มบริษัทWHA กลุ่มธนาคารใหญ่ของไทย กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์บีกริม กลุ่มสยามพารากอน กลุ่มไอคอนสยาม ปตท. แบล็คแคนยอน มิลเลนเนี่ยมออโต้กรุ๊ป เป็นต้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า