ส.ส.ก้าวไกล ยืนไว้อาลัย 30 วินาที ให้กับส.ส.งูเห่าย้ายไปภูมิใจไทย

ส.ส.ก้าวไกล ยืนไว้อาลัย 30 วินาที ให้กับส.ส.งูเห่าย้ายไปภูมิใจไทย แล้วกลับไล่ฟ้องร้องประชาชน จี้ให้แสดงความรับผิดชอบผิดสัตยาบรรณ

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อมคณะ ส.ส.ก้าวไกล ร่วมกันแถลงถึงกรณีอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จำนวนหนึ่ง ฟ้องร้องดำเนินคดีกับประชาชนข้อหาหมิ่นประมาท โดยพรรคก้าวไกล ได้รวบรวมมา 3 กรณี คือ

1.กรณีนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ได้ฟ้องดำเนินคดีกับนางนิตยา รักษาภัย ประชาชน ในข้อหาหมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมทั้งเรียกค่าเสียหายถึง 2 ล้านบาท จากการโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหานายสำลีว่าเป็นงูเห่า

2.กรณีนายสำลี ฟ้องดำเนินคดีกับนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหารสารคาม พรรคอนาคตใหม่ ในข้อหาหมิ่นประมาททางอาญา และกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาท

3.กรณีนายโชติพิพัทธ์ เตชะโสภณมณี อดีต ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันสังกัดพรรคภูมิใจไทย แจ้งความหมิ่นประมาทกับนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตกร ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวหาว่า ส.ส.ย้ายพรรคเป็นงูเห่า

นายชัยธวัช กล่าวว่า ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ วันนี้ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น และได้เป็นผู้แทนในปัจจุบัน เพราะพรรคอนาคตใหม่ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า ต้องการสร้างประชาธิปไตยอย่างแท้จริงในประเทศไทย และต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือก เขาเลือก ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เข้ามา เพราะจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจนของเรา รวมทั้งอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ทุกคนก็เคยลงสัตยาบรรณ และให้วาจามั่นทั้งในพรรค และที่สาธารณะต่อหน้าประชาชนว่าจะไม่ทรยศต่อจุดยืนดังกล่าว และยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย

นายชัยธวัช กล่าวว่า การที่มี ส.ส.ส่วนหนึ่งของพรรค ย้ายไปสังกัดพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีประชาชนจำนวนมากไม่พอใจ โกรธแค้น และรู้สึกว่าถูกทรยศหักหลัง ทั้งหมดถือเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ และติชมโดยสุจริตทั้งสิ้นบนพื้นฐานของประชาธิปไตย

“เราพรรคก้าวไกล เห็นว่า ปรากฏการณ์งูเห่าในสภา เป็นการทำลายระบบพรรคการเมืองอย่างชัดเจน ทุกวันนี้ประชาชนตั้งคำถามว่าพวกเขาย้ายพรรคไปอยู่ฝั่งรัฐบาลนั้น เพื่อประโยชน์ของประชาชน หรือประโยชน์ส่วนตัวกันแน่ ซ้ำยังมาใช้กฎหมายปิดปากประชาชนเสียอีก เรื่องนี้เราเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เคยได้แสดงความคิดเห็นไว้หลังจากพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดคลิปเสียงกรณีมีคนมาชักชวน ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ไปอยู่พรรคของท่าน โดยท่านบอกว่า การกระทำเช่นนี้เป็นกุ๊ยใช่หรือไม่ มาวันนี้ ส.ส.พรรคของท่านที่กำลังแจ้งความดำเนินคดีกับประชาชน อยากถามว่าใครเป็นกุ๊ยกันแน่” นายชัยธวัช กล่าว

จากนั้น คณะ ส.ส.พรรคก้าวไกลได้ยืนไว้อาลัยให้กับอดีต ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย แล้วแจ้งความดำเนินคดีกับประชาชนเป็นเวลา 30 วินาทีด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า