ศรีสุวรรณ เผย! กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเข้าร้องเรียนให้ตรวจสอบอดีตเสื้อแดงมีพิรุธ!

วันที่ 24 กรกฏาคม 2563 นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ได้มีผู้บริหารของ บมจ.ฟาร์มสุขใจ และแกนนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ นำโดยนายดิชฐ์พิเชษ สุวรรณโพธิ์ ประธานโครงการฟาร์มสุขใจ และ น.ส.นงนุช บัวใหญ่ CEO บมจ.ฟาร์มสุขใจวิสาหกิจเพื่อสังคม ได้เดินทางมาร้องเรียนสมาคมฯขอให้ช่วยตรวจสอบการดำเนินงานของนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานเครือข่ายหมู่บ้านคนเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย ที่นำรายชื่อกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจำนวน 3,058 แห่งไปยื่นหนังสือผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ขอให้นำเรียนนายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการสนับสนุนและผลักดันโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ยากจนและประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

ทั้งนี้ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีข้อสงสัยว่าการที่นายอานนท์ แสนน่าน ได้เข้ามาร่วมภาระกิจด้านเมืองสมุนไพรของ บมจ.ฟาร์มสุขใจวิสาหกิจเพื่อสังคม โดยขอเข้ามาเป็นประธานยุทธศาสตร์ฯ แต่พอขับเคลื่อนไปกว่า 1 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแต่สุดท้ายทำไมเมื่อนายอานนท์ แสนน่านได้เข้าพบนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พร้อมนำภารกิจที่เดินกันมาตลอดทั้งปีในนามฟาร์มสุขใจฯและรายชื่อวิสาหกิจชุมชนกว่า 3,058 แห่งไปมอบให้แรมโบ้อีสานโดยไม่มีชื่อของฟาร์มสุขใจเลย

นายดิชฐ์พิเชษ สุวรรณโพธิ์ ประธานโครงการฟาร์มสุขใจ ได้แจงว่าบมจ.ฟาร์มสุขใจและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศได้ร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยการสร้างอาชีพให้มวลสมาชิกมาโดยตลอด ตั้งแต่ 17 มิ.ย.62 จนถึง 29 มิ.ย.63 เป็นการเดินตามแนวทางพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียงของ ร.9 มาอย่างต่อเนื่องโดยได้มอบหมายให้นายอานนท์ แสนน่าน เข้ามาดูแลงานด้านยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนเรื่อง “กัญชา” และมอบให้เป็นประธานสมาพันธ์วิจัยและพัฒนากัญชาเพื่อประโยชน์แพทย์ไทย โดยบมจ.ฟาร์มสุขใจวิสาหกิจเพื่อสังคม เป็นผู้สนับสนุนด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายในการขับเคลื่อนมาโดยตลอด

“แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งกลับแปรเปลี่ยนมาตั้งชื่อกลุ่มใหม่เป็น “เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น” เพื่อรวมตัวเพื่อเคลื่อนไหวสนับสนุนด้านการเมืองให้กับนักการเมืองแปรพักตร์ จึงได้เติมคำว่า “เรารักประเทศไทย” ต่อท้ายเข้าไปให้ดูดีและยิ่งใหญ่ โดยนำกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 3,058 แห่งมาร่วมจัดกิจกรรมคืนป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงกันใหญ่โต ทั้งๆที่ภารกิจของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนคือการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยการสร้างอาชีพให้มวลสมาชิก ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองสีใดๆทั้งสิ้น ซึ่งทางกลุ่มสงสัยว่า การนำวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ มาใช้ในทางการเมืองนั้น เป็นการชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และโครงการต่างๆที่นำมายื่นขอรับการสนับสนุนจากนายกฯนั้นเป็นการลอกเลียนหรือแอบอ้างโครงการฯของวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศที่เสนอในนามฟาร์มสุขใจหรือไม่ด้วย” นายศรีสุวรรณ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า