“โบว์” โพสต์รัวๆ ยั๊ว!บิ๊กตู่ฮึดฮัดใส่ปชช. ดันเคมเปญ ‘หยุดโควิดแบบไม่อดตาย’ จี้ปลดล็อกดาวน์ประเทศ

วันที่ 2 เมษายน 2563 น.ส. ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แนวร่วมพรรคฝ่ายค้าน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำฮึดฮัดใส่ประชาชนอยู่ตอนนี้ก็เพื่อจะโยนความผิดออกจากตัว ขอโทษนะ หลังแมทธิวติดเชื้อที่สนามมวย คนกทม.ตื่นตัวใส่หน้ากากระวังกันแทบจะ 100% แล้วค่ะ ตัวเลขที่เห็นๆอยู่นี่มันผลจากสนามมวยของกองทัพกับความผิดพลาดตอนสั่งปิดกทม.ที่ทำให้คนแห่กลับตจว.วันเดียวเป็นหมื่น และการปิดประเทศที่ช้ากว่าชาวโลกทั้งนั้น .. ไม่ต้องสร้างความกลัวเพิ่ม คนไทยดูแลตัวเองดีกว่าคนส่วนใหญ่ในโลกแล้ว วันนี้อัตราการแพร่เชื้อไม่ได้แย่ รัฐบาลอย่าทำสิ่งที่เหลือให้พังก็พอ

เติมอีกเรื่องลืมเขียน ประยุทธ์เอาอำนาจอะไรไปสั่งศาลล่วงหน้าได้ ว่าจะให้ลงโทษเลยหรือรอลงอาญา อัยการจะทำสำนวนยังไง ศาลจะรับฟ้องกรรมไหนบ้างยังไม่รู้เลย ยังไม่นับว่าคงต้องร้องกันอีกให้วุ่นวายว่าคำสั่งไหนบ้างขัดรัฐธรรมนูญ แค่ที่ตั้งตัวเองเป็นประธานแทนที่จะเป็นรองนายก ก็ไม่เป็นไปตามมาตรา6 ของพรก.ฉุกเฉินเองแล้ว แต่ไม่มีใครเขาไปแย่งหรอก ปล่อยให้ชาวบ้านเห็นฝีมือ

หลังจากนั้น น.ส. ณัฏฐา ได้ตั้งเคมเปญ รณรงค์ หยุดโควิดแบบไม่อดตาย ในเว็บไซต์ https://www.change.org/ โดยระบุเหตุผลว่า ชาวไทยส่วนใหญ่ไม่มีเงินสำรองเหลือใช้สำหรับยามฉุกเฉิน การแก้ปัญหาโควิด19 ด้วยการ Lockdown หยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่อเนื่องหลังสงกรานต์ ไม่ใช่วิธีควบคุมโรคที่ดีที่สุดสำหรับเมืองไทย ทั้งยังจะทำให้เศรษฐกิจทั้งระดับครัวเรือนและระดับชาติต้องพังทลาย ยากที่คนไทยจะประคองครอบครัวให้รอดในระยะสั้น และยากที่ประเทศชาติจะฟื้นตัวในระยะยาว

มาตรการช่วยเหลือทางเศรษฐกิจที่ประกาศแล้วนั้น ไม่สามารถครอบคลุมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกคน หรือแม้แต่ครึ่งหนึ่ง และในหลายมาตรการ ผู้ปฏิบัติเช่นธนาคารพาณิชย์หลายแห่งก็ไม่มีความจริงใจในการช่วยเหลือ อันจะเห็นได้จากความยุ่งยากของขั้นตอนในการสมัครและพิจารณา และภาระหนักที่ยังคงเหลือหลังการผ่อนผัน

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่มีกำลังจะแบกรับภาระในการจ้างพนักงานไว้ โดยไม่มียอดขายหรือรายรับเข้าบริษัทห้างร้าน แม้ผู้ประกอบการหลายรายจะแสดงน้ำใจพยายามรักษาพนักงาน แต่ที่ปลายทางทั้งนายจ้างและลูกจ้างก็อาจไม่เพียงไม่เหลืออะไรเลย แต่ต้องติดลบจากหนี้สินที่ทับถมต่อเนื่องมานาน เราไม่มีสิ่งที่เรียกว่า “สายป่าน” แต่เรายังมีกำลังกายและสติปัญญาที่จะพาตัวรอด หากไม่ถูกปิดกั้นโอกาสนั้น

พวกเราขอเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาแนวทางอื่นๆในการควบคุมโรค ที่พิสูจน์แล้วว่าได้ผลในหลายประเทศในเอเชีย โดยไม่ต้องหยุดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เปิดโอกาสให้คนไทยได้ทำมาหากิน ด้วยมาตรการ Social Distancing ที่สมเหตุสมผล และอุปกรณ์ป้องกันตัวเพื่อความปลอดภัย

มีประเทศที่ทำสำเร็จเป็นตัวอย่างแล้ว ด้วยวิธีการที่ไม่มักง่าย และไม่ทำลายลมหายใจทางเศรษฐกิจของประชาชน

ขอเรียกร้องให้รัฐบาลศึกษา ทบทวน และปรับยุทธศาสตร์โดยด่วน เพื่อความอยู่รอดและคุณภาพชีวิตของเราทุกคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า