ปชป. สวน หัวหน้าพรรค ปธม. ปมจี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล แนะไปศึกษารูปแบบ ประชาธิปไตย ในฐานะพรรคใหม่ จะได้รู้ว่าทำอย่างไรจึงอยู่ยืนยาว เหน็บที่ออกมาพูดหวังผลตอบแทนจากใครหรือไม่

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 นาง ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี ที่นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ออกแถลงการณ์ของพรรค วานนี้ (11 มี.ค.) ที่รัฐสภา โดยได้กล่าวพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์อย่างไร้เหตุผล รวมถึงเรียกร้องให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า ส่วนตัวขอขอบคุณนายสุรทินที่นึกถึงพรรคประชาธิปัตย์ และอยากให้นายสุรทินขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ที่ทำให้นายสุรทินมีโอกาส สร้างความน่าสนใจให้กับตัวเองผ่านสื่อมวลชน และส่งเสียงไปถึงผู้มีอำนาจในรัฐบาล

นาง ดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์ที่พรรคฯ จะถอนตัวหรือไม่ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลนั้น เป็นสถานการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้ เพราะรัฐมนตรีทุกคนของพรรค และ ส.ส. ของพรรคต่างเร่งกันทำงานเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการระบาดของโควิด-19 ที่เป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยกันเร่งแก้ไข ยังไม่รวมถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ดังนั้นหากนายสุรทินมีความตั้งใจจะส่งกำลังใจให้คนที่กำลังทำงานอย่างหนัก ก็ควรให้กำลังใจทุกคน ทุกฝ่าย ไม่ใช่เลือกส่งกำลังใจให้แค่บางคน ด้วยความคาดหวังอย่างใดอย่างหนึ่งตอบแทนเป็นส่วนตัวหรือไม่อย่างไร

“พรรคประชาธิปัตย์ เป็นสถาบันการเมืองอยู่มากว่า 73 ปีได้ เพราะพรรคฯ ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย และความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด เคารพเสียงข้างมาก เป็นประชาธิปไตยเริ่มตั้งแต่ในพรรค แม้ในพรรคอาจจะมีความเห็นต่างบ้าง แต่เมื่อพรรคมีมติอย่างไรสมาชิกทุกคนในพรรคก็พร้อมปฏิบัติตาม ดังนั้นการที่พรรคจะลาออกหรือไม่ลาออกจากการร่วมรัฐบาล จึงไม่ใช่การฟังนายสุรทินที่ออกมาแถลงข่าวเรียกร้องเพียงคนเดียว แต่พรรคจะยึดตามเสียงส่วนใหญ่ในพรรคเป็นหลัก” รองโฆษก ปชป. กล่าว

ทั้งนี้ ตอนที่พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ เป็นไปตามมติเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิคพรรค โดยพรรคได้มุ่งทำงานให้กับพี่น้องประชาชนในทุกบทบาทอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือเป็นรัฐบาล ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วในอดีต ที่ผ่านมาพรรคก็เป็นมาครบทุกอย่างแล้ว ทั้งเป็นพรรคแกนนำตั้งรัฐบาล เป็นพรรคฝ่ายค้าน หรือเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และปัจจุบันในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล พรรคมีภารกิจอีกมากที่ต้องทำเพื่อพี่น้องประชาชน และยังต้องเดินหน้าต่อ เพราะมีปัญหาที่ต้องช่วยกันแก้ไขรออยู่ข้างหน้า

นางดรุณวรรณ กล่าวด้วยว่า สำหรับพรรคประชาธิปไตยใหม่ ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองหน้าใหม่ ส่วนตัวยังหวังว่าพรรคของนายสุรทิน จะมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยสอดคล้องกับชื่อของพรรคที่ตั้ง เพื่อเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล แม้ว่าจากการดูท่าทีของนายสุรทินที่ออกมาไล่พรรคประชาธิปัตย์จากการร่วมรัฐบาล อาจสื่อถึงเจตนาให้เห็นว่านายสุรทินอยากมาทำงานการเมืองเพียงแค่การเป็นรัฐบาลก็ตาม ส่วนตัวจึงอยากเชิญชวนให้นายสุรทิน ศึกษารูปแบบการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยว่าทำไมถึงเป็นสถาบันการเมืองมาได้อย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า