ระวังคุก! เปิดโทษความผิดขายต่อ สลากดิจิทัล รัฐแนะซื้อผ่านเป๋าตังปลอดภัยสุด

อนุชา เตือน ประชาชนซื้อ สลากดิจิทัล มาขายสิทธิต่อมีความผิดตามกฎหมาย พร้อมเตรียมเพิ่มสลากดิจิทัลเป็น 7 ล้านฉบับ เพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 บาท เป็น 1,077 จุดทั่วประเทศ

ความเคลื่อนไหวการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง ของรัฐบาล ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากประชาชน ที่ให้ความสนใจซื้อสลากดิจิทัล จนทำให้ยอดขายต่องวดจำนวนหลายล้านใบนั้น หมดไวอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องน่ากังวลและความห่วงใยจากภาครัฐบาลที่ได้ออกมาเผยกรณีหากประชาชนซื้อและนำสลากดิจิทัล มาขายต่อและเพิ่มเราคา จะมีความผิดได้นั้น

อนุชา เตือนนำสลากดิจิทัล ขายต่อมีความผิด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ได้ย้ำว่า การนำสลากดิจิทัลมาจำหน่ายต่อเกินราคา มีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อนุชา นาคาศัย ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

โดยขอให้ประชาชนที่จะซื้อสิทธิ์สลากดิจิทัลจากผู้อื่น ให้เพิ่มความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการซื้อต่ออย่างเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน โดยให้สิทธิการเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอปเป๋าตังเท่านั้น

ดังนั้นเมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิเปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้ หรือกรณีหากจะมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลากฯ

จึงอยากแนะนำให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลโดยตรง ผ่านแอพเป๋าตังเท่านั้น ซึ่งระบบมีความปลอดภัยสูง ทั้งความเป็นเจ้าของสลาก และการขึ้นเงินรางวัล พร้อมย้ำเตือนผู้ที่ซื้อสลากดิจิทัลนำไปขายสิทธิต่อให้ผู้อื่นในราคาเกินกว่าใบละ 80 บาท จะมีความผิดถูกดำเนินคดีฐานขายสลากฯ เกินราคา

ขอบคุณภาพธนาคารกรุงไทย

ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ว่าสลากฯ นั้นใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ โดยหากมีการนำไปขายต่อหรือขายเกินราคา สำนักงานสลากฯ จะดำเนินการแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป โดยจะไม่มีการละเว้น

พร้อมกันนี้ นายอนุชา ยังเผยอีกว่า สำหรับ จุดจำหน่ายสลากฯ ราคา 80 บาท ปัจจุบันดำเนินการแล้ว จำนวน 754 จุดทั่วประเทศ และจะเพิ่มจุดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท โดยในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565 จะมีจุดจำหน่ายฯ รวมทั้งสิ้น 1,077 จุด และจะเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลในระบบอีก 2 ล้านฉบับ รวมเป็น 7 ล้านฉบับ

วิธีซื้อ สลากดิจิทัล 80 บาท หรือ ลอตเตอรี 80 บาท แอปฯเป๋าตัง

  • เติมเงินเข้าระบบ แอปฯเป๋าตัง
  • เปิดแอปฯเป๋าตัง แล้วเลือก สลากกินแบ่งรัฐบาล
  • เลือกซื้อสลากดิจิทัล โดยกรอกตัวเลขที่ต้องการ เลขท้าย 2 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว
  • ตรวจสอบเลขสลากดิจิทัล
  • ชำระเงิน ภายในเวลา 15 นาที
  • ยืนยันการชำระเงินผ่าน G-Wallet แต่หากยังไม่ได้เติมเงินใน G-Wallet ให้กด “เติมเงิน”
  • ใส่ PIN เป๋าตัง
  • แสดง ทำรายการสำเร็จ

วิธีขึ้นเงิน สลากดิจิทัล 80 บาท หรือ ลอตเตอรี 80 บาท

  • ระบบทำการแจ้งเตือน การถูกรางวัลผ่านแอปฯเป๋าตัง
  • เลือกสลากที่ถูกรางวัล
  • เลือกวิธีขึ้นเงินรางวัล
  • ยืนยันการขึ้นเงินรางวัล
  • ใส่ PIN 6 หลัก
  • ระบบแสดงทำรายการขึ้นเงินสำเร็จ
  • ท่านสามารถดูรายละเอียดการขึ้นเงินรางวัลได้ที่ ดูรายละเอียด
  • ระบบแสดงรายละเอียดการขึ้นเงินรางวัล

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ชัชชาติ เตรียมกระทบไหล่ พระเอกหนังดัง เปิดโปรแกรมฉาย กรุงเทพฯกลางแปลง

อนุทิน ลั่น! ไม่เคยพูดถอดหน้ากากอนามัย เล็งชงพิจารณา ศบค. ผ่อนคลายหรือไม่

รู้จัก เทพไท คือใคร ทำไมติดคุก พร้อมเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า