หมอมงคล อัดรัฐบาลคิดจะดันไทยเข้า CPTPP เป็นการทำร้ายประเทศ พร้อมตั้งคำถามรัฐบาลเคยทำดีอะไรให้แผ่นดินไทยบ้าง

หมอมงคล นพ.มงคล ณ สงขลา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เฟสบุ๊กไลฟ์ วิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่รัฐบาลกำลังพิจารณาให้ไทยเข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิค หรือ CPTPP โดยระบุว่าเนื้อหาความตกลงดังกล่าวร่างจากประเทศมหาอำนาจ เพื่อหวังเอารัดเอาเปรียบประเทศกำลังพัฒนาหรือประเทศที่พัฒนาน้อยกว่า ในหลายๆเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการเข้าถึงยา และเมล็ดพันธุ์พืช แต่รองนายกฯสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กลับพยายามผลักดันให้ไทยเข้าร่วมความตกลงนี้ตลอดช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล คสช.

อีกเรื่องคือกระทบกับเกษตรกร เกษตรกรจะไม่ได้เก็บเมล็ดพันธุ์ไว้ปลูกในฤดูกาลถัดไปได้ ต้องไปซื้อทุกครั้ง ถ้าเก็บเมล็ดพันธุ์ที่ได้รับการคุ้มครองจะถูกเจ้าหน้าที่จับเพราะไปทำผิดกฎหมาย ทั้งที่นี่คือจุดแข็งของบ้านเรา การที่ประเทศไทยทำซีแอลทำให้คนไข้เข้าถึงยา เพราะเราไม่ได้ไปลงนามบ้าๆบอๆตามที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์พยายามผลักดันมาโดยตลอด 6-7 ปีที่อยู่ในรัฐบาล

แล้วยิ่งช่วงนี้ จะเห็นว่า ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 น้อยกว่าประเทศอื่น เพราะคนของเราส่วนหนึ่งได้กลับไปต่างจังหวัดยังมีพืชพันธุ์ธัญญาหารกินประทังชีวิต แต่เมื่อไรที่เมล็ดพันธุ์ถูกผูกขาด เกษตรกรถูกจำกัดจะทำให้ความเข้มแข็งได้อาหารและด้านเกษตรกรรมของประเทศไทยเดี้ยงไปเลย

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ขอให้คนไทยจำชื่อคนเหล่านี้ ทั้งพล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชา และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และจารึกไว้ที่ใดได้ว่าทำอะไรกับแผ่นดินไทยบ้าง พร้อมกับบอกว่านี่เป็นการใช้อำนาจในการบริหารประเทศมาทำร้ายประชาชนและประเทศชาติโดยตรง ผมทนไม่ไหว ถ้ามีการเซ็นสัญญาเข้าร่วมความตกลง CPTPP เมื่อไรตนจะนั่งแช่งทุกวัน ขอฝากให้ประชาชนช่วยกันจับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า