หมอเหวง ชี้ ย้ายประเทศกันเถอะ เคยเกิดในยุคเผด็จการทหารเมื่อ 64 ปีก่อน แต่ปัจจุบันเกิดจากการกระทำของพวกขวาจัด

ย้ายประเทศกันเถอะ —- นพ.เหวง โตจิราการ หรือหมอเหวง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โพสต์เฟสบุ๊ก แสดงความคิดเห็นถึงปรากฎการณ์ ย้ายประเทศกันเถอะ หลังเกิดกระแสความอยากย้ายประเทศ เนื่องจากไม่พอใจปัญหาการแก้วิกฤตโควิด19 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จนทำให้ในเวลานี้มีผู้กลุ่มดังกล่าวมากกว่า 6 แสนคนภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน

หมอวรงค์ สับเละ! หากอยาก ย้ายประเทศเพราะ ชังชาติ ถือว่าคิดผิด ชี้คิดแบบนี้อยู่ที่ไหนก็มีปัญหา

ทั้งนี้ นพ.เหวงได้แสดความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว่า ย้ายประเทศกันเถอะ เคยเกิดเมื่อหกสิบปีที่แล้วในประเทศไทย

ย้ายประเทศกันเถอะ เคยเกิดเมื่อหกสิบปีที่แล้วในประเทศไทย

ประเทศไทยเมื่อราวปี2505 ในยุคของเผด็จการทหารสฤษดิ์-ถนอม-ประภาส คนจบแพทย์มากกว่า90% มุ่งหน้าไปใช้ชีวิตที่อเมริกากันทั้งนั้นครับ เพราะพวกเขามีความเห็นว่าโอกาสของชีวิตที่อเมริกาดีกว่าในประเทศไทยเยอะมาก

ในระยะเวลาต่อมา ด้วยการต่อสู้ที่ดุเดือดแหลมคมมากทางการเมือง ระหว่างเผด็จการกับประชาธิปไตย ทำให้กระแสความคิดเรื่อง รับใช้ประชาชนได้มีโอกาสเติบโตขึ้นมา

คำขวัญที่ติดริมฝีปากของเยาวชนในสมัยนั้นคือ

” แท้จริงสหายคิด ต้องตั้งจิตและยึดถือ

รับใช้ประชาคือ ปลายทางที่เล่าเรียน”

“สุดท้ายปลายทางที่เราเรียนก็มุ่งเพื่อรับใช้ประชาชน”

ทำให้กระแสการทิ้งประเทศไปอยู่ต่างประเทศจางหายไป

ใช่ครับ การต่อสู้ทางการเมืองระหว่าง เผด็จการกับประชาธิปไตย นี่แหละที่ทำให้ เกิดการกระแสนักเรียนนักศึกษาไทย ต้องรับใช้ประชาชนคนไทยที่ถูกกดขี่ขูดรีดจนถึงที่สุด ภายหลังจากที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนชนะในแผ่นดินใหญ่

พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้พลิกโฉมการบริการทางการแพทย์สาธารณสุขของโลกอย่างรุนแรงโดยเกิด “หมอตีนเปล่า” จำนวนมหาศาลขึ้นมาในทุกหมู่บ้านของจีน เพื่อสร้างหลักประกันให้กับประชาชนจีนทุกคนที่มีจำนวนหลายร้อยล้านคนได้รับการดูแลทางสุขภาพคุณภาพใกล้เคียงกันอย่างทั่วหน้า ได้รับความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลสะเทือนไปทั่วโลก

นักศึกษาแพทย์ไทยที่รับเอาแนวคิด “รับใช้ประชาชน”ได้ผลักดันให้เกิดมาตรการที่คนจบแพทย์ต้องรับใช้ประชาชนในชนบทไม่ใช่ทิ้งประเทศไปเรียนอเมริกาหรือต่างประเทศ จึงเป็นที่มาของ

“แพทย์รับทุน และต้องชดใช้ทุนภายหลังจบแพทย์สามปีในชนบท”

ปัจจุบันนี้เกิด สภาพการณ์ทางการเมืองที่กดขี่ข่มเหงเข่นฆ่าคนเห็นต่าง แยกขั้วทางการเมือง แยกความรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ จากการกระทำของพวกอนุรักษ์นิยมขวาจัด อำนาจนิยมเผด็จการทหาร ทำการจับกุมคุมขังเข่นฆ่าคนเห็นต่างอย่างมืดหน้าตามัว ไม่คำนึงถึงความชอบธรรมใดๆทั้งสิ้น

ณัฐวุฒิ ชำแหละปรากฎการณ์ ย้ายประเทศกันเถอะ แสดงให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ไม่เห็นอนาคตประเทศ

โอกาสทางชีวิต โอกาสทางเศรษฐกิจในสังคมไทย หม่นหมองลงโดยสิ้นเชิง จึงทำให้เป็นเรื่องธรรมดามากที่ คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมีศักยภาพทั้งหลายไม่ต้องการที่จะจมปลักในสังคมเช่นนี้อีกต่อไปจะไปก่นด่าว่าพวกเขาไม่รักประเทศ เป็นพวกชังชาติ ไม่ได้อีกต่อไปเพราะพวกผู้มีอำนาจที่กุมอำนาจประเทศนี้มาอย่างยาวนานนั่นแหละได้ทำลายความสดใสรุ่งเรืองของประเทศนี้ไปแล้ว และกำลังกระทำย่ำยีให้มันแย่ยิ่งไปกว่านี้

ในที่สุดเมล็ดพืชพันธุ์ใหม่ๆที่สดใสรุ่งโรจน์มีศักยภาพก็จะไหลออกจากประเทศนี้่ไป ทิ้งไว้ให้เหลือแต่ความหดหู่เศร้าหมองโรยรา

หมอเหวง เทียบ ค่ารถไฟฟ้า สมัยยิ่งลักษณ์กับประยุทธ์ ซัดรัฐบาลประชาธิปไตยกำมะลอ ไม่ได้ทำเพื่อประชาชน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า