จัดซื้ออาหารสภา กรณี วานนี้ (16 ก.ย.) น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฏร แถลงว่า เห็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ระบุว่า “#ส.ส.ร้องเรียนมา# อาหารใน กมธ.สวัสดิ…. สภาผู้แทนราษฏรราคา 300 บาทต่อมื้อ ลองคำนวณราคากันสิว่าเท่าใด อาทิ 1.ข้าวเปล่า 1 ก้อน 2.ไข่ต้ม 2 ใบ 3.ผักต้ม ผักสด 4.น้ำพริก 5.น้ำเปล่าขวดเล็ก 6.แคนตาลูป 7.น้ำชา” หลังโทรไปสอบถาม ส.ส.ใน กมธ.แล้วว่าได้ร้องเรียนไปยังนายมงคลกิตติ์หรือไม่

ปรากฎว่าไม่มีการร้องเรียนตามที่นายมงคลกิตติ์กล่าวอ้าง ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับคณะ กมธ. และที่สำคัญยังเป็นการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จทั้งหมด ซึ่งความจริงแล้วทาง กมธ.ได้สั่งอาหาร 1 ชุด พร้อมกับขนมเบรคด้วย ในราคา 95 บาทเท่านั้น ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ส.ส.กินข้าวมื้อละ 300 บาท ทั้งที่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น น.ส.รังสิมา จึงเข้าแจ้งความที่ สน.บางโพ เพื่อเอาผิดกับนายมงคลกิตต์ ในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ที่มีการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จ นั้น

ล่าสุด 17 ก.ย.63 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า เตรียมฟ้องกลับ กมธ.สวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎรทั้งชุด 15 ราย กรณีแถลงข่าวจะแจ้งความดำเนินคดีกับตนทำให้เสียหาย พร้อมยื่นตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง ตาม พรบ.จัดซื้อจัดจ้างฯ ย้อนหลัง 1 ปี

ใบเสร็จทุกใบ ลายเซ็นการเบิกจ่าย การเสียภาษี ของอาหารกล่อง อาหารว่าง ราคากลาง คุณภาพ รวมทั้งร้านอาหารในสภา ว่ามาจาก จ.สมุทรสงคราม ว่ามีใครเอ่ยอยู่เบื้องหลังบ้าง ต่อ ประธาน กมธ.ปปช.ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!

ผญบ.ฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน แบ่งให้ แพรวพราว จริงไหม ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ตอบปมดรามาสมบัติ 100 ล้าน ในรายการ แฉ แบ่งให้อดีต แพรวพราว แสงทอง จริงไหม ?!

บิ๊ก ทองภูมิ วิ่งหนีซาแซง เจอตามถึงโรงแรม ลั่น ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว !

บิ๊ก ทองภูมิ โพสต์คลิปวิดีโอวิ่งหนีซาแซง เผยเจอตามติดมานาน บางทีตามถึงโรงแรม เจ้าตัวท้อไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไงแล้ว!

จะดีแค่ไหนหากมี ยาสีฟันที่ช่วยลดการเกิดฟันผุ ให้ลูกน้อยได้

ฟันผุกับเด็ก เป็นของที่แทบจะคู่กันมาตลอด ต่อให้ผู้ปกครองพยายามดูแลดีแค่ไหน แต่ก็อาจจะไม่ได้ถูกต้องหรือดีพอจนเกิดฟันผุขึ้นได้!!

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี รายจ่ายเยอะ สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ

ดูดวง ดวงการเงิน 2567 : 2 ราศี รายจ่ายหนัก สาหัสปลายเดือน อยากตื่นมาแล้วเป็นเดือนใหม่! โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า