อนาคตใหม่ ยันนัดหมายสกายวอล์คเย็นนี้ แค่งานรณรงค์ไม่ใช่ม็อบ

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษก อนาคตใหม่ ยันนัดหมายสกายวอล์คเย็นนี้ไม่ต้องแจ้งตร. ชี้แค่งานรณรงค์ไม่ใช่ม็อบ พร้อมเสริมทีมทนายความ 2 เท่าสู้คดี 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึง การจัดกิจกรรม “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”  ที่บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน  เวลา 17.00 น.ว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ขออนุญาตหรือประสานไปยังสน.ปทุมวัน เพราะเป็นการจัดกิจกรรมทางเมืองตามปกติ ไม่ใช่การนัดชุมนุม ซึ่งกิจกรรมในวันนี้คล้ายการรณณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหารที่เคยทำมา โดยกิจกรรมครั้งนี้ต้องการให้ประชาชนออกมาส่งเสียงของตนเอง ด้วยการเขียนข้อความลงบนกระดาษโพสอิท เป็นการสะท้อนความคิด ความรู้สึก บนพื้นฐานประชาธิปไตยที่สามารถทำได้ ยืนยันว่าการจัดกิจกรรมต้องการรับฟังเสียงของประชาชนว่า เห็นอย่างไรกับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับพรรคอนาคตใหม่ อาจจะมีคนเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยก็ได้ 

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมสู้คดีหลัง กกต.ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่กรณีการกู้เงินนั้น พรรคได้มีการเพิ่มทีมกฎหมายเข้ามา พร้อมระดมนักกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญในคดีการเมืองมาเสริม ซึ่งการเพิ่มทีมกฎหมายไม่เฉพาะเพียงสู้คดีเงินกู้เท่านั้น แต่พรรคอนาคตใหม่ยังมีอีกหลายคดีที่ต้องรับมือ 

“จากนี้พรรคอนาคตใหม่จะปักธงสู้ ที่ผ่านมาทีมกฎหมายของเราตั้งรับเมื่อถูกฟ้องคดีก็ไปดำเนินการว่าความตามขั้นตอน แต่ตอนนี้เพิ่มทีมกฎหมายเป็น 2 เท่า เพื่อที่จะฟ้องกลับด้วยไม่ใช่การเล่นเกมรับ แต่เราจะเล่นเกมรุกด้วย ยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าฟ้องกลับ กกต.ทุกกรณี ทุกช่องทางเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งการข้ามขั้นตอน ลัดขั้นตอนในการทำสำนวนคดีของพรรคอนาคตใหม่ สิ่งที่อยากฝากไปยัง กกต. คือ ขอให้ดำเนินการตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐด้วย ว่ามีบริษัทใดให้หลายบริษัทลูกหลายพรรคบริจาคเงินบริษัท แบบนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่” นายณัฐชา กล่าว 

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า หลังจากคืนวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมามีการประชุม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ทุกคนมีกำลังใจดี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะจับมือกัน ถึงแม้วันนี้อาจจะมีงูเห่าบ้าง ก็จะสู้ไปด้วยกัน ถึงจะจับมือไปไม่ครบ 80 คน แต่ยังคงเป็นพรรคการเมืองลำดับที่ 3 ของประเทศแน่นอน  และเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้จะได้รับการยกฟ้องเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ กรณีเงินบริจาค ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญยกฟ้องเนื่องจากเห็นว่า กกต.ทำข้ามขั้นตอน เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่ กกต. ดำเนินการหลายอย่างข้ามขั้นตอน  พร้อมยอมรับว่า พรรคมีการเตรียมการแต่ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งพรรคสำรอง

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า