นายกฯ ให้คำมั่นพร้อมไปรับนศ.ไทยที่อู่ฮั่น หลังจีนอนุญาตทันที! วอนอย่าทำมาเป็นประเด็นการเมือง

“พล.อ.ประยุทธ์” นายกฯ ยันประเด็น PM2.5 – ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 รัฐบาลมีมาตรการรับมือและเฝ้าระวังเต็มที่ ให้คำมั่นพร้อมรับนศ.ที่อู่ฮั่น เมื่อทางการจีนอนุมัติ ปัดตอบกองทัพเรือได้กลับก่อน ชี้ขึ้นอยู่ที่ทางการจีน

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ห้องทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนา ไวรัสสายพันธ์ใหม่ 2019 และปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ต่อมา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรมของกระทรวงสาธารณสุข รณรงค์ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 โดยนายกรัฐมนตรีได้ สวมใส่หน้ากากอนามัย รณรงค์ให้ประชาชนใส่หน้ากากอย่างถูกวิธี และขอให้หมั่นศึกษาข้อมูลเพื่อป้องกันตัวเองจากปัญหาฝุ่นละออง รวมถึงไม่ให้ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีมาตรการรับมือและเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ มีจุดตรวจคัดกรองบุคคลผ่านเข้าออกประเทศไทย สิ่งสำคัญ คือ ต้องดูแลการแพร่ระบาดที่มาจากประเทศต้นทาง และให้ความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการของรัฐบาลจีนด้วย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องห้ามคนจีนเข้าประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมนำแพทย์ของกองทัพมาช่วยเพิ่มในการตรวจจุดคัดกรองจุดต่าง ๆ

ทั้งนี้ไม่อยากให้นำเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อโจมตีกัน เพราะจะทำให้ปัญหาการแก้ไขไม่สามารถเดินหน้าได้ ส่วนการที่มีนักศึกษาไทยในอู่ฮั่นพื้นที่ระบาดของไวรัสโคโรน่า มีความต้องการจะเดินทางกลับประเทศไทยนั้น ตนให้คำมั่นว่า ขณะนี้รัฐบาลได้จัดเตรียมเครื่องบินกองทัพอากาศไว้พร้อมแล้ว ทราบว่าจะมีนักเรียนต้องการกลับ 60 กว่าคน หากทางการจีนพร้อมให้ไปรับ รัฐบาลไทยจะเดินทางไปรับกลับทันที ดังนั้นระหว่างนี้ หากใครต้องการกลับ ขอให้ไปขึ้นทะเบียนไว้กับสถานทูตไทยก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพลของทหารเรือที่ไปฝึกเกี่ยวกับเรือดำน้ำที่อู่ฮั่นเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียว่าทำไมทหารได้กลับก่อน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวโดยละเอียด แต่คาดว่าทหารเรือทั้งหมดตรวจแล้วไม่พบเชื้อ จึงเดินทางกลับได้ ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงต่อไป และเชื่อว่าการที่ทหารเรือเดินทางกลับได้เพราะทางการจีนอนุญาต

“ผมไม่สามารถสั่งการให้ใครเข้าออกประเทศจีนได้ และทหารทุกคนที่กลับ ก็เดินทางด้วยเครื่องบินพาณิชย์ ไม่ได้กลับด้วยเครื่องบินกองทัพ อย่างไรก็ตาม เมื่อทุกคนที่มาจากอู่ฮั่นและกวางโจว เดินทางกลับถึงประเทศไทย ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อตรวจสอบเชื้อโรคด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า