นาย ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า วันนี้การอภิปรายของตนเป็นความเศร้าใจของประเทศชาติและประชาชน ถึง 6 ปี เผด็จการที่สืบทอดอำนาจ มีการฉีกรัฐธรรมนูญและร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อจะสืบทอดอำนาจต่อโดยมีการกู้เงินมากที่สุดเป็นประวัติการ และยังมีการผลาญงบประมาณมากที่สุดกว่า 20 ล้านล้านบาท และยังมีการเอื้อเจ้าสัวมากที่สุด และทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำมากที่สุด เพราะมีการโกงถึง 48% ทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ มีคนตกงานกว่า 15 ล้านคน

วันนี้คนไทยมีหนี้ 100% และมีคนฆ่าตัวตายมากที่สุดตั้งแต่มีนายกรัฐมนตรี ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงมีการจัดชุมนุมประท้วงของกลุ่มนักศึกษา โดยรวมแล้วพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ที่ล้มเหลวมากที่สุดและนำประเทศมาถึงจุดเสื่อมสุด ที่สุดความภาคภูมิใจหายไปหมด ส่วนตัวเข้าใจนักศึกษาและประชาชนปลดแอกที่ออกมาต่อสู้ และขอชื่นชมรวมถึงฝากบอกนายกฯว่า อย่าสร้างสถานการณ์ยึดอำนาจ หรือ ทำรัฐประหารโดยตนเอง เพราะประชาชนจะไม่ยอมเด็ดขาด

ส่วนฟ เจ้าสัว ส. เป็นเจ้าของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง เคยชวนผมไปอยู่ด้วยให้เงินเดือน 2 แสนบาทต่อเดือน ผมไม่ไปแต่มีคลิปการชวนไว้เป็นหลักฐาน

“มีแก๊งผูกขาดพลังงานชาติ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าแก๊งร่วมกับเจ้าสัว ส., นายพล น. เป็นผู้ประสานงาน, นาย พ. ที่เคยติดคดี ผู้อยู่เบื้องหลังรัฐมนตรีสายเศรษฐกิจ เพราะไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีเองได้ และนาย ศ. ลูกพี่เก่านาย พ. ร่วมกันผูกขาดพลังงานรวมถึง 10 ล้านล้านบาท ทั้งโรงไฟฟ้า 5,000 เมกกะวัต

ฮั๊วประมูลท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3, ท่าเรือมาบตาพุต เฟส 3, สัมปทานโรงไฟฟ้า 1,400 เมกกะวัต โดยไม่ต้องประมูล, เอื้อท่อก๊าซของ ปตท. เราลงทุนสร้างท่อก๊าซก็ใช้เงินหลวง ตอนแรกบอกซื้อก๊าซ นายทุน ส.เปลี่ยนเป็นเช่าเฉย ทำไม่เราต้องเสียค่าโง่ให้กับนายทุน ส. และผมสงสัย นาย พ. กำลังจะให้เป็นประธาน ยึด ปตท. เพราะรับใช้ทั้ง ส. และ ป. คดีเต็มเพียบ และตั้งเป็นรองนายกฯ เป็นรัฐมนตรีไม่ได้ ก็เลยไปอยู่เบื้องหลัง คอยจับดู เดี่ยว พ.จะเป็นใหญ่เป็นโต”

นายศรัณย์วุฒิ สรุปว่า ผู้นำแบบนี้ทำเศรษฐกิจไทยพังยับเยิน พร้อมตะโกนว่า “เผด็จการประยุทธ์ออกไป ออกไป ออกไป คนไทยไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนี้แล้ว”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า