สรุป 10 ประเด็น อนาคตใหม่ แฉ!ปฏิบัติการ IO รัฐบาล-กองทัพ ใช้ภาษีคนไทย

สรุป 10 ประเด็น อนาคตใหม่ แฉปฏิบัติการ IO ของรัฐบาล-กองทัพ ใช้ภาษีคนไทย สร้างความแตกแยก บั่นทอนความสามัคคีคนไทยด้วยกันเอง
.
1.ก่อนหน้านี้ชาวเน็ตทุกคนต่างรู้สึกและสังเกตเหมือนกันว่ามักจะมีบัญชีแปลกๆ เที่ยวคอมเมนท์ไปทั่ว โดยเน้นการดูถูก ด่าทอ ใส่ร้าย แพร่ข่าวปลอม เพื่อดิสเครดิตฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทางการเมือง รวมถึงในประเด็นความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ ที่มีการป้ายสีสาดโคลนภาคประชาสังคม นักสิทธิมนุษยชน และนักการเมืองในท้องถิ่นด้วย แต่ก็ไม่มีใครมีหลักฐานชัดเจนว่าใครอยู่เบื้องหลังปฏิบัติการนี้ แต่คาดว่าน่าจะเป็น ”การปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร” หรือ IO (Information Operation) ของทางกองทัพและหน่วยงานความมั่นคงอื่นๆ
.
2.จนกระทั่ง วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ได้เข้าทำงานในคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 และพบเอกสารของกองอำนวยการรักษาความสงบภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ที่อยู่ในกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี มีการระบุรายงานผลการปฏิบัติงานข่าวสารของเว็บไซต์ pulony.blogspot.com ที่เป็นศูนย์รวมข่าวปลอมสร้างความเกลียดชัง มุ่งโจมตีใส่ร้ายบุคคล ยุยงปลุกปั่นทำให้สังคมแตกแยก บั่นทอนกระบวนการสันติภาพในจังหวัดชายแดนใต้ เท่ากับว่าหน่วยงานรัฐเป็นผู้สร้างความแตกแยกในสังคมเสียเอง
.
3.นอกจากนั้น วิโรจน์ยังได้เปิดเอกสารราชการของกองทัพบก จัดตั้งหน่วย IO โดยมีการจัดสรรงบประมาณและสนับสนุนค่าโทรศัพท์ให้กำลังพลในหน่วย IO คนละ 100-300 บาท/เดือน และมีรางวัลให้ 2 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท/เดือน ด้วย
.
4.วิโรจน์เปิดเผยไฟล์ต่างๆ ของปฏิบัติการ IO พบว่ามีการสั่งให้กำลังพลสมัครบัญชีอวตาร เพื่อโพสต์ตอบโต้ พลีชีพ แพร่มลทิน ด้อยค่าผู้อื่นบนโลกออนไลน์ และประชาสัมพันธ์สร้างความนิยมให้กับผู้นำของฝ่ายตนเอง
.
5.มีการประชุม Video Teleconference ประจำวัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00-12.00 น. และมีการส่งข้อมูล ชี้เป้า ติดตามและรายงานผลกันผ่านกลุ่มไลน์ โดยไม้เด็ดของวิโรจน์ มีการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทลายรัง IO เหล่านี้ โดยเปิดคิวอาร์โค้ดบนหน้าจอ เพื่อให้ประชาชนสแกนเข้าไป แล้วพบว่าเป็นกลุ่มไลน์ส่งข่าวและรายงานภารกิจตามที่กล่าวไปข้างต้น มีการแบ่งเป็นข่าวสารที่เป็นบวกและเป็นลบต่อรัฐบาล มีการชี้เป้าให้โจมตีบุคคลธรรมดาและบัญชีโซเชียลมีเดียที่แสดงออกอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล หรือแม้แต่ช่องสื่อออนไลน์ โดยวิโรจน์กล่าวถึงเจ้าหน้าที่ IO ว่า “จงวางเมาส์ วางคีย์บอร์ดได้แล้ว เพราะตอนนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและประชาชนได้ล้อมท่านเอาไว้หมดแล้ว”

.
6.จากข้อ 1-5 เป็นที่ยืนยันชัดเจนแล้วว่า กอ.รมน.-กองทัพบก มีส่วนในการสร้างความแตกแยก การปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก แต่วิโรจน์กล่าวว่านี่ไม่ใช่หน้าที่ของกองทัพ เพราะหน้าที่ของกองทัพคือการธำรงไว้ซึ่งการรู้รักสามัคคีของคนในชาติ และความสามัคคีของคนในชาติต่างหากคือความมั่นคงและอธิปไตยของขาติ
.
7.วิโรจน์ฝากไปถึงประชาชนว่า ที่ผ่านมาทำไมคนไทยต้องเกลียดชังกัน ต้องมุ่งร้ายต่อกัน วันนี้ตนได้ทราบคำตอบแล้วว่ามันมีกระบวนการภายใต้การรู้เห็นและอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่พยายามบ่มเพาะเมล็ดแห่งความเกลียดชังให้กับคนในสังคม เพื่อให้ตนเองสามารถแบ่งแยกประชาชนแล้วปกครอง สั่งให้กองทัพปฏิบัติภารกิจที่เสื่อมเสียต่อเกียรติภูมิทหาร ทำตัวลับๆ ล่อๆ แอบคุกคามประชาชน โดยไม่สนใจความสูญเสียต่อความรู้รักสามัคคีของประชาชนคนในชาติ ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนต้องเลิกเกลียดชังกันเสียที และต้องเลิกตกเป็นเครื่องมือของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
.
8.เมื่อย้อนกลับไปฟังคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 หลังเหตุการดยิงโคราช ได้กล่าวว่า “ผมขอถามสื่อบ้างว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดความแตกแยก เพราะกองทัพบกสู้ไม่ไหว ทหารทำแฮชแท็กไม่เก่ง ไม่รู้ต้องตั้งอะไรให้คนไปติดตาม โฆษณาชวนเชื่อไม่เป็น ก็อาจเป็นจุดอ่อนของกองทัพ ซึ่งต่อไปจะตั้งหน่วยรับมือกับโซเชียล แต่เอาเป็นว่าก็จะไม่ท้อถอย เหตุการณ์ครั้งนี้เสียใจแต่ก็จะทำให้เข้มแข็งสู้ต่อไป แก้ไขในสิ่งผิดจากนี้ต่อไปในเวลาที่เหลืออยู่”
.
ซึ่งข้อความเหล่านี้ไม่เป็นจริง เพราะกองทัพบกได้มีกำลังพลที่คอยโฆษณาชวนเชื่อ ติดแฮชแท็ก ทำงานโซเชียลก่อนหน้านี้แล้ว (อ้างอิงตามวันที่ในเอกสารที่วิโรจน์เปิดเผย)
.
9.ในช่วงระหว่างวิโรจน์อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากห้องประชุมสภาไป ไม่มีการชี้แจงใดๆ
.
และในวันรุ่งขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ต่อกรณีดังกล่าวว่า “ไม่ทราบ เพราะการทำงานปกติไม่มีนโยบายเรื่องนี้อยู่แล้ว และยังเห็นว่าในโซเชียลมีเดียก็มีการกระทำมากมาย เพราะตนก็เจอแบบนี้ ใครทำก็ไม่รู้ เดี๋ยวจะให้ตรวจสอบอีกครั้ง ย้ำว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายให้ทำเช่นนี้”
.
ด้าน พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ปรากฏอยู่ในเอกสารราชการที่วิโรจน์นำมาเปิดเผย กล่าวในวันเดียวกันว่า “เป็นลักษณะการทำงานของทหารที่เปิดเผยตัว ไม่ใช่อวตาร(?) และก็เป็นกลุ่มทั่วไปที่มีการเล่นไลน์และ โซเชียลมีเดีย ผมยืนยันว่าไม่ใช่คำสั่งของกระทรวงกลาโหมในการตั้งปฏิบัติการ ไอโอ ในแต่ละกองทัพภาค แต่เป็นการให้ช่วยกันเพราะเราถูกกระทำ และเราก็อ่อนเรื่องการประชาสัมพันธ์”
.
10.มีหลักฐานอีกจำนวนมาก มีเรื่องราวอีกไม่น้อยที่เรายังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ โปรดรอติดตามตอนต่อไป…
.

ประชุมสภา #อภิปรายไม่ไว้วางใจ #อนาคตใหม่ #กระชากหน้ากาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า