“เทพไท” ยัน กมธ. ให้ความเป็นธรรม ปม เสียบบัตรแทนกัน แนะ “จตุพร” อย่าตีตนไปก่อนไข้!

วันที่ (16 ก.พ.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ มองถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา มอบหมายให้ นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ กิจการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล มาเป็นประธานตรวจสอบกรณี ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ว่า จะตรวจสอบกันอย่างไร ก็ไม่สำเร็จนั้น

นายเทพไท กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งใน กมธ. ชุดดังกล่าว แม้ไม่สามารถยืนยันความเป็นกลางให้ทุกคนได้ แต่ส่วนตัวตนพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และที่ผ่านมาตนก็ทำงานตรงไปตรงมาแม้เป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลก็ตาม หากพรรคร่วมรัฐบาลทำอะไรผิดพลาด ก็จะไม่ปกป้องเด็ดขาด ตนได้แสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ถ้าฝ่ายรัฐบาลทำดีก็สนับสนุน เมื่อรัฐบาลทำอะไรไม่ดี ตนก็ออกมาวิจารณ์อย่างรุนแรง โดยใน กมธ. ชุดดังกล่าว มีทั้งหมด 15 คน หากไม่นับประธาน กมธ.ฯ จะมี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านอย่างละ 7 คน และทุกคนเป็นผู้อาวุโสทางการเมือง มีวุฒิภาวะทุกคน เพราะฉะนั้นขอให้มั่นใจได้ว่า การทำงานของ กมธ. ชุดนี้ จะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน

“หากสอบสวนแล้วมีการกระทำผิดจริง ก็จะนำเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรดำเนินการ ได้ 2 แนวทาง คือ 1. ถ้ากระทำผิดในการทำหน้าที่ของ ส.ส. ก็ยื่นให้ ปปช.ดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 2. ถ้าหากสอบสวนพบการกระทำผิดฐานบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ก็ยื่นให้คณะกรรมการจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาโทษตามข้อบังคับ” นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวต่ออีกว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสภา และเป็นพฤติกรรมของ ส.ส. ฉะนั้นอยากให้เป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งก็มีกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้ว ดังนั้น ขออย่าตีตนไปก่อนไข้ หรือติเรือทั้งโกลน ขอให้ดูการทำงานของ กมธ. ชุดนี้ก่อน แล้วค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์กัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า