จุรินทร์ การันตี 52 เสียงทุ่มเททำงาน ลั่นปชป.จะกลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ การันตี 52 เสียงทุ่มเททำงาน ลั่นประชาธิปัตย์จะกลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้ง

8 กรกฎาคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมงานการประชุมเครือข่ายและสมาชิกพรรคปชป. เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ตรัง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง, นายระลึก หลีกภัย และนายนิพนธ์  บุญญามณี เข้าร่วมด้วย

นายจุรินทร์ กล่าวต่อสมาชิกพรรคว่า สิ่งที่พรรคต้องการขับเคลื่อน มี 3 กลไกหลัก คือ 1.กลไกการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล มี 3 ข้อ คือ 1.ต้องรับนโยบายประกันรายได้  2.ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ 3.ต้องเป็นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราเข้าร่วมรัฐบาลยังไม่ถึงปี แต่สามารถดำเนินนโยบายคืบหน้าพอสมควร อาทิ ประกันรายได้พืชเกษตร 5 ตัว ข้าว ปาล์ม ยางพารา มันสำปะหลัง ข้าวโพด นอกจากนั้นยังมีนโยบายช่วยเหลือผู้พิการทั่วประเทศ 2 ล้านคน โดยพักหนี้ให้ มีเงินเยียวยา 1,000 บาทครบทุกคน และผู้พิการอายุต่ำกว่า 18 ปี จะเพิ่มเบี้ยยังชีพ จาก 800 บาท เป็น 1,000 บาท รวมทั้งให้เงินกู้ 10,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นต้น รวมทั้งเรื่อง สตรี ผู้สูงอายุ อสม.  LHBT เราก็มีนโยบายชัดเจนทั้งหมด รวมทั้งการช่วยเหลือกลุ่มซาเล้งทั่วประเทศ กว่า 1 ล้านคน ทั้งหมดเราได้ดำเนินการในบทบาทรัฐบาล 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีกลไกลรัฐสภาที่พรรคประชาธิปัตย์ มีบทบาท และทำหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง แม้จะมีจำนวนเพียง 52 เสียง แต่เป็น52 เสียงที่มีคุณภาพ การมุ่งมั่นทำงานของทุกคน เป็นสิ่งที่จะทำให้ประชาธิปัตย์กลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้นต่อไปในอนาคต

“วันนี้การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการประท้วงเหมือนที่ผ่านมา เพราะนายชวน หลีกภัย เป็นประธานรัฐสภา ผลงานเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ ว่าท่านทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม ทำให้รัฐสภาไทยวันนี้พัฒนาไปไกล เพราะศักยภาพในการบริหารจัดการรัฐสภา และการควบคุมการประชุมของท่านชวน หลีกภัย ส่งผลต่อภาพลักษณ์นิติบัญญัติโดยรวม และระบอบประชาธิปไตยต่อไปในอนาคต” นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า ตนประกาศตั้งแต่วันแรกที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคว่า จะยืนอยู่ในอุดมการณ์ 3 ข้อ 1.อุดมการณ์ประชาธิปไตย ระบอบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 2.อุดมการณ์ของความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งถือเป็นเลือด เป็นรากแก่นของความเป็นประชาธิปัตย์  และ3.เราจะทำงานเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนคนไทยทุกคน โดยเน้นประโยชน์ส่วนรวม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า