คารม โวยก้าวไกล นโยบายพัฒนาอีสานไม่ชัดเจน ยืนยันไม่ลาออก ไม่หวั่นแม้จะถูกขับออกจากพรรค

นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ก้าวไกล ได้เปิดเผยถึงกรณีโหวตไว้วางใจนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นการโหวตสวนมติพรรคก้าวไกล ว่า จากการติดตามข่าวทราบว่าพรรคมีมติไม่ขับตนออกจากพรรค แต่จะมีนโยบายลงโทษทางวินัย โดยการไม่ให้ร่วมกิจการของพรรค หรือแม้แต่การประชุมของพรรค ซึ่งนายคารมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ร่วมกิจการของพรรคมา 1 ปีแล้ว และตนก็เข้าร่วมการการประชุมน้อยมาก

นายคารม กล่าวว่าที่ผ่านมาพรรคก็ไม่เคยมอบหมายงานให้ทำ ส่วนการร่วมงานกับเพื่อนภายในพรรคก้าวไกลยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร และขณะนี้ก็เป็นกรรมาธิการคมนาคมเพียงคณะเดียว ถ้าพรรคไม่ให้ทำงานก็คือในนามพรรค แต่ถ้านามส่วนตัวส.ส.ห้ามไม่ได้ ส่วนถ้าพรรคจะขับออกจากพรรคก็แล้วแต่เขาจะทำ

เปิดบทโทษ 4 ส.ส. ก้าวไกล โหวตไว้วางใจอนุทิน จนมีคะแนนแซงหน้านายกฯ

ด่วน! สรุปผลการ ลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 10 รมต.ยังได้ไปต่อ

เมื่อถามว่า มีส.ส. ในพรรคบอกให้ลาออกไป นายคารม ชี้แจงว่า ไม่ขอลาออกเพราะจะทำให้ขาดโอกาสในการทำงานในพื้นที่ โดยยืนยันว่า ตนไม่เคยขัดมติของพรรค อย่างเช่นเรื่องพ.ร.บ.โอนกําลังพล ตนก็ทำตามมติของพรรค จะแก้ไขกฎหมายสำคัญๆ ก็ทำได้ แต่ต้องพัฒนาพื้นที่ไปด้วย เรียนตั้งแต่ต้นกับนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แล้วว่าที่เข้ามาอยู่ก้าวไกล เพราะต้องการพัฒนาอีสาน แต่ที่ผ่านมานโยบายหลักของพรรคในการพัฒนาพื้นที่อีสานไม่มีอะไรที่ชัดเจน และตนก็ไม่ได้รับมอบหมายให้ทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเลย วันนี้ถือว่าจบแล้ว ตนไม่ได้ทุจริตแต่แค่เห็นต่าง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าจะเรียกร้องให้พรรคขับออกจากพรรคหรือไม่ นายคารม กล่าวว่า ไม่ เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการตั้งใจให้เขาขับ ตนไม่ได้ละอ่อนทางการเมืองเช่นนั้น และไม่เคยพูดเหมือนที่เลขาฯพรรคพูด เตะหมูเข้าปากอะไรสักอย่าง แต่ตนขอบอกว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องวิชาการ แต่คือการประสานผลประโยชน์ของกลุ่มในประเทศ อย่านำตำรามาทำการเมือง พรรคที่อยู่นานๆก็ไม่ได้นำตำรามาเล่นการเมือง ดังนั้น อยู่ที่ดุลยพินิจของพรรคว่าจะขับออกหรือไม่

บิ๊กตู่ เดินหน้าเต็มสูบช่วยปชช.ทุกกลุ่ม นำประเทศสู่ภาวะปกติ เตือนหน.ก้าวไกลให้รีบกลับใจ!

ในส่วนของประเด็นเรื่องข่าวลือการย้ายไปพรรคภูมิใจไทย นายคารม ชี้แจงว่า ไม่ใช่แบบนั้น ใจอยู่พรรคใดก็ได้ที่ให้โอกาสทำงานพื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า