กวินนาถ สมัครพลังท้องถิ่นไท ยึดประโยชน์ประชาชน-ประเทศชาติ ก้าวข้ามขัดแย้ง

กวินนาถ ตาคีย์ สมัครพลังท้องถิ่นไท ยึดประโยชน์ประชาชน-ประเทศชาติ ก้าวข้ามขัดแย้ง เตรียมเชิญ จารึก ศรีอ่อน และ พ.ต.ท.ธนภัทร กิตติวงศา ร่วมพรรค

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่รัฐสภา น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ยื่นเอกสารต่อนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อขอสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท

น.ส. กวินนาถ กล่าวว่า ตนประกาศอย่างเป็นทางการว่าย้ายมาสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ มองข้ามความขัดแย้ง เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป ยืนยันว่าไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองคิดว่าการทำงานร่วมกันข้างหน้าไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนความต่างกันระหว่างพรรคอนาคตใหม่กับพรรคพลังท้องถิ่นไทนั้น คิดว่าทุกพรรคการเมืองมีอุดมการณ์เหมือนกัน เข้ามาทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน แต่สิ่งที่ต่างกันคืออนาคตใหม่มีมติขับออก จึงอยู่พรรคอนาคตใหม่เหมือนเดิมไม่ได้ ไม่ได้บอกว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่ดี แต่ต้องหาสังกัดใหม่เพื่อทำหน้าที่

น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า หลังจากถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ นายชัชวาลได้มาพูดให้กำลังใจ และชักชวนมาสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท จนสุดท้ายคุยกันกับทีมงานและผู้สนับสนุนในพื้นที่ ก็สนับสนุนว่าให้ร่วมรัฐบาลอาจจะทำให้การทำงานง่ายขึ้น จึงมีความเห็นร่วมกันว่าควรสังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไท เพราะการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศต้องเริ่มจากการสร้างรากฐานท้องถิ่นให้แข็งแรง ส่วนการทำหน้าที่ส.ส.นั้น จากบทเรียนที่ผ่านมา ต่อไปนี้ต้องทำงานทุกอย่างในนามมติพรรค เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ส่วนที่ยังมีปัญหาคลางแคลงใจกับประชาชน ก็ไม่อาจทำหน้าที่สนับสนุนได้ การเข้ามาร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้หมายความว่าเห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกอย่าง แต่บางอย่างถ้าเป็นประโยชน์ก็ยกให้ ส่วนนายจารึก ศรีอ่อน และ พ.ต.ท.ธนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ และยังไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดนั้น เบื้องต้นยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่หากทราบว่ายังไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ก็อาจจะชวนมาให้สังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไทด้วยกัน” น.ส.กวินนาถ กล่าว

ด้านนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า กลุ่มกิจสังคมใหม่ ประกอบด้วย พรรคพลังท้องถิ่นไท, พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, และพรรคประชาธรรมไทย ยินดีต้อนรับน.ส.กวินนาถ ที่มีอุดมการณ์ตรงกันทำงานเพื่อประเทศชาติร่วมกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า