Dtac — จากกรณีที่ แอพลิเคชั่นดีแทค ระบบการรับข้อความรหัส OTP และการชำระเงิน-เติมเงินของเครือข่ายสัญญาณดีแทคเจอปัญหาขัดข้องชั่วคราว เมื่อช่วงเช้าวันที่ (16 ธ.ค.) ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าที่ให้งานเครือข่ายดีแทคที่ต้องการลงทะเบียน โครงการคนละครึ่ง เฟส2 ไม่สามารถลงทะเบียนได้ ซึ่งในเวลาต่อมาทางดีแทคได้แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการชดเชยมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,500 บาท ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ
Dtac โร่ชี้แจง หลังระบบเติมเงิน, Dtac App และ OTP ล่ม พร้อมเตรียมชดเชยให้ลูกค้า
ข่าวดี! ดีแทค ชดเชย 3,500 บาท ให้ลูกค้าไม่ได้รับ OTP 17-23 ธ.ค.นี้
ล่าสุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ทวีตแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่าลูกค้าที่ย้ายค่ายอาจไม่ได้รับสิทธิ์ชดเชย พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่าลูกค้าที่ได้ OTP ล่าช้าอาจได้สิทธิ์การเยียวยามากกว่า โดยบก.ลายจุดระบุว่า
“เป็นเรื่องตลกร้าย หลังเหตุการณ์ OTP #dtac มาช้าจนลงทะเบียนไม่ทัน มีคนจำนวนหนึ่งทำเรื่องย้ายค่าย รัฐบาลประกาศจะขอข้อมูล dtac เพื่อดูว่าใครรับสิทธิ์ OTP ช้า และ dtac เยียวยาเป็นค่าบริการไม่เกิน 3,500 บาท สรุปคือคนมาที่หลังได้สิทธิ์มากกว่า”