บก.ลายจุด ถอดรหัสปฏิบัติการโยนขี้ ชี้ประยุทธ์เก๋าเกม ปัดความรับผิดชอบ-อนุทินเป็นหุ่นฟางรับธนู และขี้ที่ประยุทธ์สาดใส่

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เฟบุ๊ก แสดงความคิดเห็นเรื่องการบริหารจัดการเพื่อรับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด19 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในหัวข้อถอดรหัสปฏิบัติการโยนขี้ โดยระบุว่า

อนุทิน ลั่น “ผมทำตามคำสั่ง” โยนถาม นายกฯ แก้โควิดล้มเหลว – ไม่โดนยึดอำนาจ

อย่างที่เรารู้กันว่า สถานการณ์โควิดตอนนี้อยู่ในช่วงฝีแตกแล้ว คนไทยสามัคคีกันด่าทอรัฐบาลอย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยภาวะกระแสความนิยมตกต่ำระดับขีดสุด ประยุทธเลือกใช้วิธีการไปแถลงข่าวที่กระทรวงสาธารณะสุขขณะที่อนุทินและผู้สื่อข่าวอยู่ตรงนั้น แล้วพูดออกมาว่าประชาชนโทรไปที่ 1668 แต่ไม่มีคนรับสาย ปัญหานี้เป็นปัญหาที่การบริหารของ รมว สธ

นี่คือกลยุทธ เบี่ยงทางน้ำ เมื่อกระแสน้ำหลากเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ประยุทธเบี่ยงเส้นทางน้ำไปออกที่ติวานนท์ เข้าไปที่ สธ ท่วมบ้านอนุทินเรียบร้อย

อนุทินใช้จังหวะนี้ พาสื่อมวลชนไปดูโต๊ะทำงาน 1668 ที่มีแต่โทรศัพท์กับกระดาษ แน่นอนว่าทัวร์ลงอนุทินเต็ม ๆ อีกรอบ แต่ก็เกิดคำถามว่างานสายด่วนโควิดทำไมไม่ใช้เบอร์ 1111 ของสำนักนายกฯ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของนายกรัฐมนตรี และอนุทินอาจพยายามสื่อสารว่า หากจะให้เราทำงานเพิ่ม ทำไมไม่ให้งบประมาณมาเพิ่มด้วย นี่ยังใช้กระดาษจดอยู่เลย

ประยุทธแสดงถึงความเก๋าเกมและความเหี้ยมที่มีต่อเพื่อนร่วมงาน ไม่สมเป็นชายชาติทหารแต่กลับโยนขี้ใส่อนุทินเพื่อปัดความรับผิดชอบ ส่วนอนุทินก็ไร้ความสามารถและขาดความกล้าหาญทางจริธรรมที่จะพูดถึงปัญหาความผิดของของรัฐบาลที่ไม่ใช่เพียงแค่กระทรวงสาธารณะสุข

เมื่อไร้ทั้งความสามารถและขาดความกล้าหาญทางจริธรรม อนุทินจึงกลายเป็นหุ่นฟางที่ออกไปรับธนูที่ถูกยิงข้างกำแพงมาปักอก  ส่วนประยุทธและรมต ที่เกี่ยวข้องก็หลบหลังอนุทิน แม้แต่ รมช สธ อย่างสาธิต ปิตุเตชะ ก็ยังไม่กล้าขยับปากพูดอะไรในช่วงเวลานี้

อนุทินโดนทั้งธนูโดนทั้งขี้ที่ประยุทธสาดใส่ เหม็นไปทั่วอยู่ในขณะนี้ มองไม่ออกเลยว่าภาพลักษณ์และอนาคตทางการเมืองของอนุทินจะเป็นอย่างไรในอนาคต

บก.ลายจุด อัดรัฐบาลพลาดใช้ 1668 เป็น Call Center ชี้ใช้เทคโนโลยีไม่เหมาะกับสถานการณ์โควิด

อาจารย์ปวิน ฉะ อนุทิน ประชาชนต้องมาซวยเพราะมี รัฐมนตรีโง่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า