นาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล และ โฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม เผยความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ระบุว่า

“วันนี้คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ในที่ประชุมได้มีมติในเรื่องสำคัญส.ส.สิระ เจนจาคะ เป็นประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน แทนอาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล

และในที่ประชุมได้มีมติรับรอง การคุ้มครองความปลอดภัย ส.ส.รังสิมันต์ โรม โฆษกกรรมาธิการ จากการถูกคุกคามอันเนื่องมากจากการทำหน้าที่กรรมาธิการฯ ในการตรวจสอบกรณีอุ้มหายคุณวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ และกรณีสิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี ร้องเรียนการทุจริตในกองทัพ และให้ส่งมติดังกล่าวนำเรียนถึงประธานสภาผู้แทนราษฏรเป็นการเร่งด่วนเพื่อนำเสนอต่อรัฐบาลต่อไป

ส่วนประเด็นพิจารณา วันนี้คณะกรรมาธิการ ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนของประชาชน 2 เรื่อง ได้แก่ การพิจารณาและสอบหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนกรณีกรมธนารักษ์อ้างสิทธิ์ครอบครองที่ดินซึ่งชุมชนตำบลเกาะเต่าอาศัยอยู่ร่วมกันมาอย่างสงบสุข ในกรณีนี้ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี ธนารักษ์จังหวัดสุราษฎร์ธานีเปิดให้มีกระบวนการพิสูจน์สิทธิในที่ดินแก่ประชานผู้ร้องเรียนใหม่อีกครั้ง เนื่องจากข้อเท็จจริงในหลายประเด็นยังไม่ยุติ

และประเด็นพิจารณาอีกเรื่องคือกรณีปัญหาความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์คอกหอยอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยประเด็นนี้ที่ประชุมได้มีมติ นำเสนอให้หน่วยงานราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หาทางออกจากปัญหาดังกล่าวโดยคำนึงถึงสิทธิชุมชน และผลประโยชน์ของประชาชนผู้ยากจน และกรรมาธิการฯ ยังได้มีมติที่จะลงพื้นที่ในเดือนกรกฎาคม เพื่อพิจารณาในข้อกฎหมายที่อาจต้องมีการปรับปรุงแก้ไข เช่น กฎหมายประมง อีกด้วยครับ

และในวันนี้ คณะกรรมาธิการฯ ยังได้รับพิจารณาประเด็นร้องเรียนใหม่ ที่ได้ทีมีพี่น้องประชาชนมายื่นเรื่องร้องเรียนอีก 3 ประเด็นได้แก่
1.) ญาติผู้เสียชีวิต 3 ศพจากการสำคัญผิด ที่เขาตะเว จังหวัดนราธิวาส ขอเข้ายื่นหนังสือเพื่อติดตามคดีล่าช้า 6 เดือน อัยการยังไม่ส่งศาลไต่สวนการตาย กังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
2.) การร้องขอความเป็นธรรมเพื่อการยกคดีขึ้นพิจารณาใหม่ กรณีผู้พิพากษาอุทธรณ์ภาค 8 กรณีกระทำผิดวินัยร้ายแรง ต้องพ้นจากตำแหน่ง
3.) เรื่องร้องเรียน ขอให้พิจารณาตรวจสอบ กรณีมีบุคคลได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบและชี้แจงการใช้งบประมาณที่เกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์

โปรดร่วมติดตามความคืบหน้าของการทำงานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนอย่างใกล้ชิดกันต่อไปนะครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า