วานนี้ (18 กรกฎาคม) ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ได้แก่ มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร และ ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. เขตดุสิต-บางซื่อ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเวทีเสวนา exclusive talk สุมหัวแก้ปัญหา ในหัวข้อ เมื่อหนังไทยติดโควิด19 ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เพื่อรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด19 และนำเสนอแนวทางการพัฒนาที่จะสร้างความแข็งแกร่งและกลไกที่จะเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวิดีทัศน์ของไทยในระยะยาว

ซึ่งนำโดย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จํากัด (มหาชน), สง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่ายภาพยนตร์ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม, ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้กํากับภาพยนตร์ฯ, เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น และ พิทยา สิทธิอํานวย ตัวแทนจากสหมงคลฟิล์ม

มาดามเดียร์ กลุ่มส.ส.ดาวฤกษ์ ไม่ขอรับตำแหน่งรมต.มุ่งทำหน้าที่ส.ส.เพื่อประชาชน

วิชากล่าวว่า ปัจจุบันโรงภาพยนตร์ในไทยยังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของในเกาหลีใต้ จึงถือว่าอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ในไทยยังสามารถเติบโตได้อีกมาก และ 5 ปีที่ผ่านมาก็ไม่ได้หยุดชะงัก และยังมีอัตราการเติบโตที่ดี แม้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาจะต้องประสบกับวิกฤตโควิด19 แต่ก็คิดว่าช่วงนี้ถือเป็นโอกาสของหนังไทย เนื่องจากหนังฮอลลีวูดอาจจะมีข้อจำกัดในการเข้ามา และการจะเติบโตต่อจากนี้ไป เชื่อว่าจากนี้อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ไทยจะต้องพึ่งพาตัวเอง โดยเฉพาะหนังไทย แต่ทั้งนี้ถ้าภาคเอกชนทำหนังกันเองจะเติบโตได้แค่ระดับหนึ่ง ซึ่งในอดีตภาครัฐก็ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนอยู่บ้าง เช่น สุริโยไท ซึ่งหนังไทยถือว่าคุณภาพสามารถสู้ประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ จึงต้องการให้ภาครัฐเล็งเห็นว่า จะใช้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เป็นตัวทำเงินเข้าสู่ประเทศได้อย่างไร ซึ่งหากภาครัฐสามารถช่วยให้หนังไทยไปสู่ประเทศจีนได้ปีละ 2-3 เรื่อง มั่นใจว่าจะสามารถทำเงินได้จำนวนมาก และศักยภาพของเรามีเพียงพอ

มาดามเดียร์ โต้ข่าวนั่งโฆษกสำนักนายกฯ ไม่คิดต่อรองหรือรับข้อเสนอใดๆ

มาดามเดียร์ กล่าวว่า ในฐานะ ส.ส. สิ่งที่ตนเน้นย้ำมาตลอดคือการช่วยเหลือประชาชน ที่ผ่านมาตนก็เคยประกอบธุรกิจ จึงเข้าใจว่าเมื่อเจอวิกฤตจำต้องรับผลกระทบจำนวนมาก แต่ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ ดังนั้นหากภาครัฐได้เล็งเห็นว่าจะทำอย่างไรให้เกิดโอกาสในวิกฤตแบบนี้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี โดยวันนี้ต้องยอมรับว่าไทยกำลังเจอปัญหามากมาย ทั้งนักศึกษาจบใหม่ว่างงาน คนตกงาน และอย่างที่บอกว่าขณะนี้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเกาหลีไปไกลมาก ซึ่งตนก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับของ Netflix ก็ได้เห็นวิวัฒนาการของหนังเกาหลี โดยเฉพาะสิ่งหนึ่งที่เห็นว่าเขาไปได้ไกลมากคือเรื่องของบท ทั้งภาพยนตร์และละคร ตนจึงอยากเห็นประเทศไทยเป็นแบบนี้บ้าง ด้วยการนำ ซอฟต์พาวเวอร์ เข้ามาช่วย ซึ่งเกาหลีมีการนำซอฟต์พาวเวอร์มาช่วยในการส่งออกวัฒนธรรม จึงทำให้เกิดรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมาก ทั้งการท่องเที่ยว แฟชั่น หรือแม้แต่เรื่องความสวยความงาม 

และวันนี้ภาครัฐเอง เราก็เพิ่งผ่าน พ.ร.บ. งบประมาณกันไป และยังมี พ.ร.ก. เงินกู้ แต่อย่างที่เข้าใจว่า ในกฎหมายเหล่านั้นมีรายละเอียดของการใช้เงินกำกับอยู่จำนวนมาก แต่ก็ยังมีเงินนอกงบประมาณอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ถูกหยิบออกมา เช่น เงินจากกองทุนสื่อสร้างสรรค์ โดยมองว่าวันนี้ ในช่วงที่เกิดวิกฤต รัฐจะต้องเข้ามาช่วยเหลือ การจะหยิบเม็ดเงินมาสนับสนุนนั้นถือว่าจะต้องใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด ตนจึงอยากจะเรียกร้อง และเป็นสิ่งจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องคำนึงถึงเรื่องนี้

มาดามเดียร์ ปัดขัดแย้ง! พุทธิพงษ์ ชี้ ตั้งกลุ่มช่วย ปชช. ไม่ได้คาดหวังตำแหน่ง

ธณิกานต์ กล่าวว่า ภาครัฐควรจะต้องมีนโยบายเข้ามาสนับสนุนในส่วนนี้ด้วย โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่อัตราการว่างงานกำลังสูงขึ้น และยังมีพัฒนาการของ AI ซึ่งก็จะเข้ามาแทนที่คน ดังนั้นเราจะทำอย่างไรเพื่อที่จะรองรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเหล่านี้ได้

ส่วน ภาดาท์ บอกว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นในคำว่า ซอฟต์พาวเวอร์ คือการสร้างแรงดึงดูดให้คนเชื่อในสิ่งเดียวกันโดยไม่ต้องบังคับ และสุดท้ายก็จะนำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับประเทศ อย่างอุตสาหกรรมหนังในเกาหลีใต้ที่ประสบความสำเร็จ อย่างเช่นที่ผ่านมาหนังเกาหลีได้รับรางวัลจากเวทีออสการ์ ซึ่งมองว่าไม่ใช่เพียงแค่คนเกาหลีที่จะดีใจ แต่เชื่อว่าทุกคนในเอเชียก็มีความหวังว่าเราก็จะสามารถแข่งขันได้ และส่วนตัวรู้สึกว่าสิ่งที่เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จได้ เป็นเพราะความร่วมมือของทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งการมาพูดคุยกันวันนี้ก็ถือว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสะท้อนเสียงไปยังรัฐบาล เพื่อให้การสนับสนุน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าเรามีคุณภาพ แต่เรารอแค่โอกาสที่จะมีคนช่วยเรา ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นโอกาสดีในการเริ่มต้น

มาดามเดียร์ ยังได้กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่กำลังจะมีขึ้นในไม่ช้านี้ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ตนเน้นย้ำมาเสมอ ช่วงที่ผ่านมาก็ถือเป็นความท้าทายของกระทรวงสาธารณสุข และในตอนนี้ก็คือเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ประชาชนและภาคเอกชนก็คงจะจับตามองเป็นพิเศษ เท่าที่ตนทราบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้นำและหัวหน้าในคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศจากสถานการณ์โควิด19 ที่ผ่านมา ต้องมีการบูรณาการจากทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ต้องเป็นบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ซึ่งพวกเราขอสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีมองถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก บุคลากรที่จะเข้ามาขับเคลื่อนจะต้องเป็นที่ยอมรับของภาคเอกชน และเมื่อเข้ารับตำแหน่งจะต้องขับเคลื่อนงานได้เลยทันที 

พอได้ถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ฐากร ตัณฑสิทธิ์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มาดามเดียร์ กล่าวว่า ทุกๆ รายชื่อแคนดิเดตรัฐมนตรีในขณะนี้ ตนก็เห็นว่าแต่ละท่านมีความรู้ความสามารถ ฐากรก็เป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้บริหาร กสทช. มายาวนาน จึงมีความรู้ความเข้าใจ และภาคเอกชนก็น่าจะมีความเชื่อมั่น แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า