ปชป.พร้อมรับการตรวจสอบ ปมกักตุนและส่งออก หน้ากากอนามัย

ปชป.พร้อมรับการตรวจสอบ ปมกักตุนและส่งออก หน้ากากอนามัย แต่ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานข้อมูลที่แท้จริง ไม่ใส่ร้าย บิดเบือน ซ้ำเติมสถานการณ์

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกระบวนการกล่าวหาพาดพิงบนโซเชียลมีเดียเรื่องการทุจริตเกี่ยวกับการกักตุนและส่งออกหน้ากากอนามัย ที่มีการฉวยโอกาสและแสวงหาประโยชน์ จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบัน โดยตั้งข้อสงสัยและพาดพิงถึงคนของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยนั้น เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน พรรคจึงขอทำความเข้าใจและชี้แจงในประเด็นดังต่อไปนี้

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า สำหรับกรณีข้อมูลบนโซเชียลมีเดียและมีบุคคลพาดพิงถึงรัฐมนตรีหรือคณะทำงาน โดยเฉพาะข้อมูลการส่งออกหน้ากากอนามัย เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ซึ่งมีอนุกรรมการพิจารณาเป็นคณะตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา อย่างโปร่งใส ชัดเจน ภายใต้กฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) โดยตรวจสอบแล้วพบว่า ในการพิจารณามีคณะอนุกรรมการพิจารณาอนุญาตส่งออกไปนอกราชอาณาจักรที่ กกร. แต่งตั้งขึ้น จากสี่หน่วยงานประกอบด้วย ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ผู้แทนองค์การเภสัชกรรม ผู้แทนกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และผู้แทนจากกรมการค้าภายใน

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า โดยผู้แทนจากสี่หน่วยงานได้ร่วมกันพิจารณาตามหลักเกณฑ์ หากปรากฏว่าเป็นสเป็คใดที่อยู่ในเงื่อนไขลิขสิทธิ์ ผลิตเฉพาะเงื่อนไข เพื่อการส่งออกสำหรับบางประเทศ และไม่ใช้ในประเทศไทย จึงจะอนุญาตให้ส่งออกได้ แต่หน้ากากอนามัยแบบที่ไทยต้องใช้ ไม่มีการอนุญาตให้ส่งออก ดังนั้น ตามที่มีการเผยแพร่ภาพใบอนุญาตให้ส่งออกหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ในสื่อโซเชียลมีเดียนั้น จึงเป็นไปตามเงื่อนไขการส่งออกที่กำหนด

“พรรคขอยืนยันว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน เน้นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตที่ถือเป็นอุดมการณ์หลักของพรรคมาโดยตลอด และทำงานภายใต้ความรับผิดชอบในหน้าที่ ในกรณีที่มีบุคคลหนึ่งคนใดไม่ว่าบุคคลนั้นจะเกี่ยวข้องรัฐมนตรีคนไหน กระทรวงใด พรรคการเมืองอะไร เข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ หรือกระทำการทุจริตประพฤติมิชอบ อันจะสร้างความเสียหายให้แก่รัฐมนตรีและสร้างความเสื่อมเสียต่อรัฐบาลโดยรวม จะต้องมีการดำเนินการอย่างเฉียบขาดเช่นเดียวกัน” นางดรุณวรรณ กล่าว

นางดรุณวรรณ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสืบหาข้อเท็จจริง และยืนยันจะไม่มีการปกป้อง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงตามที่ได้ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตามในกรณีที่รัฐมนตรีของพรรค หรือผู้ที่เกี่ยวข้องหากได้รับความเสียหายจากการถูกกล่าวหา ให้ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลในการที่จะปกป้องชื่อเสียงของพรรคและตนเองตามกฎหมายด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ในยามที่บ้านเมืองกำลังประสบกับวิกฤต พรรคขอส่งกำลังใจให้ทุกคนทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของรัฐบาลและภาคส่วนต่าง ๆ ในการร่วมกันทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง รวมถึงพี่น้องประชาชนทุกคน และขอให้คนไทยผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันได้โดยเร็ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า