โควิด19 วันที่ 23 มีนาคม 2563 น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มาตรการของรัฐบาลในการปิดสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนพักอาศัยที่บ้านระยะหนึ่งนั้นถือเป็นเรื่องดีในการป้องกันการแพร่ระบาด และทุกคนควรให้ความร่วมมือ แต่สำหรับคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานใน กทม. เมื่อไม่มีงานทำก็ต้องกลับบ้านเป็นจำนวนมากเพราะสู้ค่าครองชีพไม่ไหว จึงทำให้การเดินทางกลับเกิดความหนาแน่นและอาจสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แม้ว่าขนส่งมวลชนทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น เครื่องบิน รถไฟ รถ บขส. หรือรถตู้ จะมีมาตรการป้องกันในระดับหนึ่ง แต่ก็อาจเกิดการติดเชื้อขึ้นได้เพราะผู้ติดเชื้อบางคนอาจยังไม่แสดงอาการ ดังนั้น จึงอยากเสนอแนะว่ารัฐบาลควรมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดช่องทางแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ ให้ประชาชนได้ลงทะเบียนเอาไว้เป็นฐานข้อมูล หากใครติดเชื้อและแสดงอาการภายหลังจะได้ติดตามได้ถูกว่ามีใครที่สุ่มเสี่ยงบ้าง

นอกเหนือจากการควบคุมเฟคนิวส์ที่อาจสร้างความตื่นตระหนกหวาดกลัวให้กับประชาชนแล้ว อยากให้กระทรวงดีอีเป็นเครื่องมือสำคัญให้รัฐบาล ในการบูรณาการข้อมูลสำคัญจากกระทรวงต่างๆ เพื่อใช้แก้ไขปัญหาโควิด-19 ครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฐานข้อมูลของผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา หากเกิดการติดเชื้อขึ้นภายหลังจะได้มีข้อมูลของกลุ่มที่สุ่มเสี่ยงอย่างครบถ้วนและสามารถสกัดกั้นการแพร่ระบาดได้ทันท่วงที อีกทั้งขณะนี้ข้อมูลค่อนข้างสับสนและบางแห่งก็ไม่ตรงกัน ยกตัวอย่างเช่นในต่างประเทศเวลานี้ ยังมีคนไทยที่ตกสำรวจอยู่อีกเป็นจำนวนมาก หากถือวิกฤติครั้งนี้เป็นโอกาส รีบบูรณาการข้อมูลของผู้รับผิดชอบทุกหน่วย เชื่อว่าสามารถตรวจสอบรายชื่อคนไทยทั้งในและนอกบัญชีได้ในคราวเดียวและสามารถนำทุกคนกลับประเทศได้อย่างปลอดภัย

“ขอให้กำลังใจรัฐมนตรีดีอี และฝากข้อเสนอแนะด้วยความจริงใจหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลจะเห็นความสำคัญในการใช้กระทรวงดีอีไปทำภารกิจที่แท้จริงของกระทรวง เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญให้กับรัฐบาลในการใช้เทคโนโลยีด้านข้อมูลและการสื่อสาร มาเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาโควิด-19 ให้กับคนไทยอย่างเร่งด่วนต่อไป” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า