‘คุณปลื้ม’ ด่ากราด รบกวนเลิกบ้า! ลั่นพลเมืองไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของรัฐ อย่ามาสั่งให้อยู่ในกรง

วันที่ 23 เมษายน 2563 หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “คุณปลื้ม” พิธีกร และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน โดยระบุว่า เด็กนักเรียนในจีน สวีเดน เดนมาร์ก ญี่ปุ่น ฯลฯ เขายังได้ไปเรียน ไม่ใช่ให้นั่งเรียนผ่านคอมผ่านทีวีจากที่บ้าน รัฐบาลไทยอย่าสติเเตกสั่งล็อกเด็กไว้ในบ้านเลย ที่ว่ากันว่าจะให้ e-/on-air/remote-learning ตั้งเเต่ 1 ก.ค.เป็นต้นไปเเทนที่จะเปิดเทอมจริง กรุณาทบทวนใหม่ โรงเรียนเป็นที่เรียน เด็กต้องออกจากบ้านเเละมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนเเละครู ต้องออกกำลังกาย ต้องวิ่งเล่น ต้องได้สนทนากับเพื่อนร่วมโลก ไม่ใช่มานั่งอยู่หน้าจอในบ้านวันละ 5 ชั่วโมง

โรคระบาดนี้มีผลกระทบเป็นหลักกับผู้สูงอายุเเละผู้ซึ่งร่างกายอ่อนเเอซึ่งต้อง Isolate เเละดูเเลรักษา เเต่โรคนี้ไม่ได้ระบาดในประเทศไทยเเล้วในขั้นรุนเเรงเเละก็เป็นโรคที่รักษาได้ อย่าประสาทไปกับการเอาเเต่คิดว่าทุกคนต้องอยู่ในบ้านเเล้วออกไปข้างนอกไม่ได้เลย ถ้าคิดอย่างนั้นไม่ต้องมาบริหารประเทศ
ผมเน้นอีกครั้งพลเมืองไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของรัฐหรือผู้ซึ่งมีอำนาจทางการปกครองของรัฐ เลิกคิดว่าคนต้องอยู่ในกรง ประเทศชาติมีไว้ให้พลเมืองใช้ชีวิต เลิกกล่อมสมองคนให้กลัวไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ถึงเวลาคืนชีวิตปกติให้เรา อัตราติดเชื้ออาจเพิ่มขึ้นบ้างเเต่นั่นเป็นเรื่องปกติ มนุษย์ต้องร่วมกันรับมือกับปัญหานั้นเเต่มันไม่ใช่เรื่องที่รับมือไม่ได้…..ครม.จะสั่งเลื่อนเปิดเทอมไปหาอะไรถ้าเลื่อนไปถึง 1 ก.ค.เเล้วมาให้เรียน On-line เเละ On-TV..โทษทีใช้ส่วนไหนของสมองคิด ถ้าจะบังคับให้เรียนเเบบ Remote Learning (ซึ่งไม่มีวันเวิร์ค เลิกพยายามพิสูจน์เพื่อโชว์ว่าทำได้ทั้งที่ไม่จำเป็น)

ทำไมต้องเลื่อนตั้งเเต่เเรก ถ้าเลื่อนไปเเล้วอย่างนี้ไปถึง 1 ก.ค. (ทั้งที่ไม่จำเป็นเพราะโรคหยุดระบาดเเล้ว) พอถึงวันนั้นเด็กทุกคนต้องเหยียบโรงเรียนได้ ไม่ใช่มาบังคับให้เรียนจากที่บ้านซึ่งเเย่สำหรับทั้งตัวเด็กเอง ผู้ปกครองเเละครู ศธ.เเละนายกฯ รบกวนเลิกบ้ากับความหวาดกลัวเกินกว่าเหตุ โรคไม่ได้ระบาดในหมู่เด็กหรือสถานการศึกษาเลยตั้งเเต่เเรก มาลงโทษเขาทำไม สถานการณ์มันเข้าสู่สภาวะปกติเเล้ว ชีวิตต้องกลับมาเดินหน้าตามปกติ ไม่ใช่มานั่งหดหัวอยู่บ้านกันต่อเเล้วไม่ยอมให้เด็กไปโรงเรียน

ตัวเลขที่ศบค.เเถลงทุกวันดูบ้างไหมหรือเเค่ให้โฆษกเเถลงไปวันวัน อย่าอ้างว่าหมอจากสธ.มากดดันนะครับ ตอนนี้มันจบเเล้ว เปิดเศรษฐกิจ เปิดโรงเรียน คืนสภาพชีวิตให้เราทุกคน จะมานั่งอยู่ในบ้านต่ออีก 2 เดือนใช้ส่วนไหนของสมองคิด คนไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของรัฐ สิทธิในการประกอบอาชีพเเละการเข้าถึงการศึกษานั้นมี เลิกนโยบายที่เกินเลยสักที….526 คนรอรักษาให้หาย ตายรวม 49 คน ป่วยเพิ่มวันนี้ 15 ราย หมดภาวะฉุกเฉินเเล้ว คืนชีวิตให้คนอีกเกือบ 70 ล้านคนได้เเล้ว!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า