ผู้กองมาร์ค แนะ รัฐบาลปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการเมืองใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน

วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ผู้กองมาร์ค หรือ ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช กรรมการกิจการพิเศษ และหัวหน้าศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในช่วงนี้นักการเมืองแต่ละพรรคได้มีโอกาสลงพื้นที่ เพื่อพบปะกับประชาชนและได้รับฟังเสียงบ่นถึงปัญหาภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และยังไม่เห็นนโยบายในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลที่ชัดเจน สำหรับการที่จะนำมาเพื่อแก้ไขวิกฤตในครั้งนี้ ซึ่งในช่วงนี้เราจึงมักจะได้ข่าวว่าทั้งพรรคฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้มีการปรับทัพครั้งใหญ่ โดยหลายพรรคการเมืองได้เริ่มปรับและเปลี่ยนกลยุทธ์ และวางแนวทางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของตนเองขึ้นใหม่ เพื่อที่จะตอบสนองเสียงสะท้อนที่เริ่มดังขึ้นแบบทวีคูณ

ทั้งนี้ การปรับทัพดังกล่าวนั้น เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของประชาชนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการที่รัฐธรรมนูญปี 2560 เปิดช่องให้พรรคเล็กที่ได้คะแนนเสียงจำนวนน้อยก็สามารถที่จะเข้ามาเป็น ส.ส. ในสภาฯ ได้ จึงทำให้ทุกพรรคต้องเร่งวางมาตรการปรับทัพให้ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตือนว่า ผลกระทบของโรคโควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจโลกปีนี้อาจหดตัวลงร้อยละ 3 ซึ่งแน่นอนว่าทุกประเทศนั้น จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาภายในประเทศของตนเองก่อน ประเทศไทยก็เช่นกัน ดังที่หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นพึ่งรายได้จากต่างประเทศมากเกินไป ทั้งในเรื่องของการส่งออก และการท่องเที่ยว ดังนั้น รัฐบาลจึงควรที่จะเร่งเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เช่น 1. ก่อนเปิดประเทศ ควรอัดฉีดเงินในระบบสาธารณสุขให้เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของโควิด-19 รอบ 2 และเปิดให้ประชาชนสามารถตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณผ่านระบบออนไลน์ได้แบบตามเวลาจริง 2.สร้างงานที่มีรายได้สูง เพื่อเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ

  1. ให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่ธุรกิจต่างๆ (จากธนาคารภาครัฐถึงประชาชนโดยตรง) เพื่อเพิ่มกระแสการหมุนเวียนของระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็ก, ขนาดกลางและลูกจ้าง 4. รัฐควรมีแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจที่มีเป้าหมายชัดเจนและตรงจุด เพราะการแจกเงินอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดเสมอไป ดังนั้นจึงควรที่จะตรวจสอบและวิเคราะห์ความต้องการที่แท้จริงของประชาชน

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวอีกว่า ถ้ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการที่จะอยู่ยาวก็ควรที่จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบที่ 2 เพื่อที่จะให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และหากเศรษฐกิจดี ก็คงไม่มีใครที่จะออกมา เพื่อขับไล่รัฐบาลอีกต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า